The University of Newcastle

Thành lập năm 1965, University of Newcastle (UON) là trường đại học công lập nghiên cứu chuyên sâu với nhiều đóng góp hàng đầu trong nghiên cứu ở Úc cũng như trên thế giới. Đại học Newcastle cũng nổi tiếng về chất lượng giảng dạy, học tập và các chương trình học thuật hiện đại, thú vị. 

Tọa lạc ở bờ biển phía Đông đầy nắng của Úc, Newcastle là một trong những thành phố ven biển đẹp nhất thế giới, thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế mỗi năm. Theo Lonely Planet Guide (2011), Newcastle được xếp hạng 5 trong danh sách những thành phố có cuộc sống tuyệt vời nhất trên thế giới. Sinh viên quốc tế của Newcastle có thể trải nghiệm nhịp sống nhộn nhịp của thành phố mà không phải lo lắng về mức sống đắt đỏ như những thành phố khác. Ngoài ra, sinh viên còn có thể thư giãn trong môi trường tự nhiên tuyệt đẹp. Đây thực sự là nơi cân bằng hoàn hảo giữa việc học tập và tận hưởng cuộc sống.

Đại học Newcastle có 2 cơ sở chính: Newcastle Campus (Callaghan) và Newcastle City Campus. Sinh viên cũng có thể theo học tại cơ sở mới của trường là Sydney Campus, tọa lạc ngay trung tâm thương mại sầm uất nhất của Úc hay trong môi trường bình yên của Central Coast Campus. Ngoài ra, Port Macquarie Campus dành cho sinh viên ở các vùng phía Bắc của New South Wales, không quá xa nhà và không bị áp lực sống ở các thành phố lớn hơn nhưng vẫn có cơ hội nhận bằng cấp hạng nhất trong các ngành Y, Phụ sản và Giáo dục (cơ bản). Đối với những sinh viên muốn học bên ngoài phạm vi nước Úc thì Singapore Campus là lựa chọn tối ưu với nhiều chương trình đào tạo cử nhân đẳng cấp thế giới.


UON có 5 khoa chính đào tạo cử nhân với hơn 100 chuyên ngành khác nhau, gồm: Kinh doanh & Luật, Giáo dục & Nghệ thuật, Kỹ thuật & Môi trường xây dựng, Sức khỏe & Y khoa, Khoa học.

Đại học Newcastle tự hào về tổ chức sinh viên quốc tế, trong số 40.000 sinh viên theo học bậc cử nhân có hơn 7.000 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia. Trường cung cấp cho sinh viên quốc tế rất nhiều dịch vụ hỗ trợ và các chương trình văn hóa phù hợp với nhu cầu của từng người thông qua nhóm UON Global. Công việc giảng dạy và học tập tại UON được hỗ trợ bởi cơ sở vật chất hiện đại và công nghệ học tập kỹ thuật số tiên tiến nhất.

Bên cạnh việc đào tạo chuyên ngành, Trung tâm ngôn ngữ của Đại học Newcastle đã và đang tổ chức các khóa học Anh ngữ chuyên sâu cho sinh viên quốc tế (ELICOS) từ năm 1989 và nổi tiếng về chất lượng. Mỗi năm, trung tâm đào tạo khoảng 800 học viên đến từ hơn 30 quốc gia thuộc Châu Á, Châu Âu, Nam Mỹ, Trung Đông và Châu Phi. Học viên là du học sinh, những người vừa du lịch vừa kết hợp làm việc, khách du lịch, doanh nhân và các chuyên gia.  

Đại học Newcastle đã đào tạo rất nhiều thế hệ sinh viên ưu tú trong đó phải kể đến: 

  • Shan Turner-Carroll, sinh viên khoa Nghệ thuật, bước vào vòng chung kết cuộc thi National Tertiary Art Prize và giành chiến thắng học bổng Doctor Harold Schenberg - Perth Institute of Contemporary Art - Tây Úc năm 2013.

  • Declan Clausen, sinh viên học song ngành Kỹ thuật (Môi trường) và Khoa học, được vinh danh là Công dân trẻ năm 2013 với đóng góp nổi bật cho sự bền vững môi trường.  

  • Andreena Kardamis, sinh viên khoa Kinh doanh & Luật, được vinh danh là Công dân trẻ năm 2013 với vai trò là Chủ tịch của Lake Macquarie Youth Advisory Council, triển khai chương trình huấn luyện khai vấn trong khu vực Lake Macquarie. 

  • Andreas Antoniades và Francisco Gordin, sinh viên Kỹ thuật điện, đã lái sản phẩm xe điện của mình giành chiến thắng áp đảo tại cuộc thi Hunter Valley Electric Vehicle 2012.

Học bổng của UON

Học bổng FEBE International Undergraduate Scholarship dành cho sinh viên quốc tế theo học chương trình cử nhân khoa Kỹ thuật & Môi trường xây dựng tại ĐH Newcastle, Callaghan Campus. Học bổng có giá trị 5.000 AUD/năm và không giới hạn về số lượng.

Học bổng FEBE Golden Jubilee Commemorative International Scholarship dành cho sinh viên quốc tế tài năng đăng ký theo học khoa Kỹ thuật & Môi trường xây dựng tại ĐH Newcastle, Callaghan Campus. Học bổng  chi trả học phí cho sinh viên mỗi học kỳ trong suốt thời gian theo học chương trình cử nhân lên đến 5 năm.

Các xếp hạng của University of Newcastle

  • Đứng thứ 224 trong bảng xếp hạng các trường đại học toàn cầu theo QS World University Rankings 2017, đưa UON vào top 1% các trường đại học trên thế giới.
  • 13 ngành học của UON nằm trong top 200 thế giới theo QS World University Rankings by Subject 2017.
  • Ngành Kiến trúc & Môi trường xây dựng nằm trong top 50 thế giới 3 năm liên tiếp, ngành Kỹ thuật - Khoáng sản & Khai khoáng xếp hạng 30 thế giới theo QS World University Rankings 2017.
  • Top 250 trường đại học toàn cầu theo Times Higher Education World University Rankings (THE) 2016-17.
  • Top 8 trường đại học nghiên cứu hàng đầu ở Úc theo Excellence in Research for Australia (ERA) 2015.
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved