Hoàng Mỹ An - Bước chân nhỏ vươn ra thế giới

14 tuổi đã đoạt giải vô địch và giành được danh hiệu kiện tướng dancesport quốc gia, cô học trò tài năng ngày nào của Trường Quốc tế Á Châu - Hoàng Mỹ An nay đã trở thành cô sinh viên của ngôi trường đào tạo âm nhạc danh tiếng của Mỹ - University of Southern California (USC).

Từ kiện tướng dancesport đến ca sĩ độc quyền của Paris by Night

Năm 2013, cô học trò lớp 12 Trường Quốc tế Á Châu Hoàng Mỹ An tỏa sáng ấn tượng với ngôi vị Á quân cuộc thi tìm kiếm tài năng nhảy múa nổi tiếng So You Think You Can Dance. Lúc bấy giờ, cùng với vô số những giải thưởng khiêu vũ quốc gia và quốc tế khác, những tưởng Mỹ An sẽ tiếp tục phát triển con đường của một kiện tướng dancesport, nhưng cuối cùng, Mỹ An lại lựa chọn đam mê ca hát và trở thành ca sĩ khi sang Mỹ học tập.

Hoàng Mỹ An - Bước chân nhỏ vươn ra thế giới

Chia sẻ về điều này, Mỹ An cho biết, ngay từ nhỏ, em đã được học nhiều bộ môn nghệ thuật khác nhau, từng tham gia nhóm nhạc và phát hành album, rồi bén duyên với khiêu vũ thể thao và giành thắng lợi ở các cuộc thi dancesport. Mỹ An sau đó tập luyện dancesport để trình diễn và thi đấu ở nước ngoài. Sau khi tốt nghiệp trung học, vì muốn kết hợp niềm đam mê trong lĩnh vực nghệ thuật của mình, An bắt đầu vừa hát vừa kết hợp vũ đạo. Sau những lần trình diễn và được các nghệ sĩ tên tuổi giới thiệu, Mỹ An đã chính thức trở thành ca sĩ độc quyền của Trung tâm Thúy Nga - Paris by Night - một trong những nhà tổ chức biểu diễn và sản xuất các sản phẩm băng đĩa ca múa nhạc lớn nhất của người Việt tại nước ngoài.

Hoàng Mỹ An - Bước chân nhỏ vươn ra thế giới

Cùng lúc nhận được học bổng từ 3 trường đại học danh tiếng

Là một ca sĩ, tham gia các hoạt động nghệ thuật, lưu diễn nhiều nơi trên thế giới nhưng Mỹ An chưa bao giờ xao nhãng việc học, ngược lại cô gái nhỏ luôn quyết tâm khẳng định năng lực học tập của mình. Không lâu sau khi tốt nghiệp Trường Quốc tế Á Châu, Mỹ An quyết định sang Mỹ theo học trường Orange Coast College (OCC) và đạt được nhiều thành tích học tập ấn tượng tại đây. Hơn 2 năm theo học tại OCC, với điểm GPA tuyệt đối 4.0 và sự tích cực trong các hoạt động ngoại khóa, Mỹ An được nhận vào trường đại học đào tạo âm nhạc danh tiếng của Mỹ - University of Southern California (USC), đồng thời giành học bổng các trường: Berklee College of Music và Los Angeles College of Music. Cô học trò đã quyết định theo học tại USC và háo hức được học tập, trải nghiệm các hoạt động cũng như gặp gỡ các thầy cô là những người nổi tiếng trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới tại đây.

Hoàng Mỹ An - Bước chân nhỏ vươn ra thế giới
Hoàng Mỹ An đuọc phong kiện tướng dancesport quốc gia năm 2010

Khi được hỏi về những khó khăn khi sống và học tập ở xứ người, Mỹ An cho biết vì được tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ và tập huấn, thi đấu dancesport ở nhiều nước khác nhau nên em nghĩ mình là người dễ thích nghi với môi trường mới, có được tinh thần tốt để vượt qua khó khăn trong học tập và làm việc. Đối với Mỹ An, điều kiện tiên quyết khi đi du học chính là giỏi ngoại ngữ. Chính vì lý do đó, khi còn theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, Mỹ An đã cố gắng trau dồi vốn tiếng Anh, em còn tích cực tham gia những lễ hội hay các cuộc thi trong nhiều lĩnh vực do trường tổ chức, từ đó nâng cao khả năng lãnh đạo, kinh doanh hay nghệ thuật và thể thao. Với Mỹ An, những năm tháng học tại Asian School đã cho em những điều kiện tốt nhất để học tập và phát triển bản thân cũng như những trải nghiệm khó quên trong đời.

“Thành công em có được ngày hôm nay nhờ rất nhiều công sức của nhà trường, thầy cô. Xin chúc Trường Quốc tế Á Châu sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn, chúc thầy cô nhiều sức khỏe, và chúc các bạn luôn có niềm tin để thực hiện được những mục tiêu và ước mơ của mình”, Mỹ An chia sẻ.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved