Lê Nguyễn Ngọc Hân

Thành công nhờ sự tự tin

Sở hữu thành tích học tập nổi bật và năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa, Lê Nguyễn Ngọc Hân là một trong những gương mặt học sinh ưu tú của cơ sở Pasteur khi còn theo học tại Trường Quốc tế Á Châu. Sau khi hoàn thành chương trình lớp 11 tại AHS, Ngọc Hân chuyển tiếp du học tại Cascadia College (Mỹ) và tiếp tục phát huy những tố chất của mình ở ngôi trường mới.

Trong câu chuyện của mình, Ngọc Hân chia sẻ lúc mới đặt chân đến Mỹ là thời điểm đất nước này bước vào mùa đông lạnh kỷ lục, thời tiết khắc nghiệt, cộng thêm nhà xa, mỗi ngày Hân phải mất nửa tiếng đi bộ và hơn một tiếng đi xe buýt đến trường. Những khó khăn ban đầu đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tâm lý của cô học trò. Tuy nhiên, với bản lĩnh và sự lạc quan, Ngọc Hân đã vượt qua tất cả để nhanh chóng hòa nhập môi trường mới. Ở Cascadia College, cô học trò chinh phục thầy cô và bạn bè không chỉ nhờ ngoại hình xinh xắn, hát hay, vẽ đẹp mà còn bởi tính cách tự tin, năng nổ của mình. Rất hiếm khi Hân vắng mặt trong các hoạt động ngoại khóa, nghệ thuật ở trường, bởi đơn giản với em, đây là cơ hội tốt để trải nghiệm, thể hiện bản thân cũng như tạo dựng các mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, thầy cô. Ngọc Hân chia sẻ: “Em nghĩ rằng Việt Nam có nền văn hóa rất riêng biệt và đặc sắc, bạn bè ở nước ngoài đều rất thích tiếp xúc và tìm hiểu về văn hóa của chúng ta. Vì thế chỉ cần bản thân luôn tự tin và hòa đồng thì sẽ rất dễ kết bạn”.

Cựu học sinh AHS giành học bổng Central Washington University xuất sắc giành học bổng bán phần trường đại học công lập danh tiếng Central Washington nhờ thành tích học tập nổi bật.
Cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu - Lê Nguyễn Ngọc Hân

Giành học bổng đại học danh tiếng và khát vọng lập nghiệp tại Việt Nam

Chỉ mất 2 tháng để hòa nhập với ngôi trường Cascadia College, Lê Nguyễn Ngọc Hân chứng minh năng lực nổi bật của mình bằng thành tích học tập xuất sắc với điểm GPA trên 3.4. Nhanh chóng sau đó nữ sinh được trường đại học danh tiếng Central Washington cấp học bổng bán phần để theo học chuyên ngành Tâm lý học. Được biết, Central Washington University là một trong những trường đại học công lập phát triển nhanh nhất ở khu vực phía Tây nước Mỹ, xếp hạng 10 các trường đại học công lập và hạng 51 các trường đại học có giá trị nhất theo U.S. News & World Report 2018-2019.

Ngọc Hân cho biết, thành công hiện tại mà em có được là nhờ nền tảng kiến thức và tiếng Anh vững chắc được tích lũy trong suốt 11 năm theo học tại Trường Quốc tế Á Châu. Ở Mỹ, cô học trò còn tìm thấy nhiều điểm tương đồng trong phương pháp giáo dục cũng như các sân chơi ngoại khóa, hoạt động cộng đồng với ngôi trường đa văn hóa AHS mình từng theo học. Đó cũng là một phần lý do Hân thích nghi dễ dàng và nhanh chóng phát huy được năng lực của bản thân nơi xứ người.

Cựu học sinh AHS giành học bổng Central Washington University xuất sắc giành học bổng bán phần trường đại học công lập danh tiếng Central Washington nhờ thành tích học tập nổi bật.

Nói về dự định tương lai, Ngọc Hân hy vọng sẽ hoàn thành tốt 4 năm đại học tại Central Washington University, sau đó học tiếp lên thạc sĩ, tiến sĩ Tâm lý học. “Luôn có một ước mơ hiện hữu trong em ngay từ khi bắt đầu có ý định chuyển tiếp du học. Đó là sẽ học tập thành công và trở về Việt Nam mở phòng mạch điều trị tâm lý. Em mong bản thân sẽ làm điều gì đó có ích cho xã hội sau nhiều năm tháng học tập tại Mỹ”, Ngọc Hân chia sẻ.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved