Trịnh Hoàng Nam - Cựu học sinh Asian School với lời hứa cố gắng hết mình để thành công

Cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu Trịnh Hoàng Nam tốt nghiệp Đại học Quản lý Singapore (SMU) với danh hiệu cao nhất Summa Cum Laude (bằng danh dự xuất chúng mức cao nhất theo hệ thống giáo dục Mỹ); hiện đang làm việc tại Vungle (Singapore) - một công ty chuyên sản xuất nền tảng quảng cáo video trong ứng dụng hàng đầu thế giới, có trụ sở ở Thung lũng Silicon - Mỹ.

Trịnh Hoàng Nam - Cựu học sinh Asian School với lời hứa cố gắng hết mình để thành công
Hoàng Nam giành giải quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Anh Cambridge 2012

Trịnh Hoàng Nam từng được biết đến là gương mặt học sinh ưu tú với thành tích học tập xuất sắc khi theo học tại Trường Quốc tế Á Châu (Asian School). Hoàng Nam từng giành giải quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Anh Cambridge 2012 - đại diện Việt Nam dự thi vòng chung kết tại Vương Quốc Anh và xuất sắc đạt giải nhì cuộc thi dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất. Năm 2013, Hoàng Nam đạt giải nhì cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp Thành phố, đạt TOEFL iBT 110 điểm và trong kỳ thi SAT - kỳ thi quan trọng của các học sinh trung học trên thế giới, đặc biệt là các học sinh bản xứ tại Hoa Kỳ - Hoàng Nam đã đạt 2.110/2.400 điểm.

Với thành tích nổi trội, sau khi hoàn thành chương trình phổ thông tại Asian School, Trịnh Hoàng Nam giành học bổng và theo học tại Đại học Quản lý Singapore (Singapore Management University). Trong suốt thời gian học tập tại đây, ngoài điểm số cao (3.94/4.0), Nam làm trợ giảng cho nhiều lớp học của giáo sư, tham gia các cuộc thi nghiên cứu tình huống, thực tập tại một công ty lớn ở Singapore. Với những nỗ lực không ngừng, gương mặt tự hào của Trường Quốc tế Á Châu đã thực hiện được lời hứa “cố gắng hết mình để đạt những thành công nhất định”. Hoàng Nam tốt nghiệp Đại học Quản lý Singapore với danh hiệu cao nhất là Summa Cum Laude (bằng danh dự xuất chúng mức cao nhất theo hệ thống Mỹ). Sau khi ra trường năm 2017, Trịnh Hoàng Nam nhanh chóng được một công ty ở Singapore nhận vào làm. Và sau 2 năm, với những kinh nghiệm tích lũy được, một cơ hội mới đã mở ra, chàng cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu được nhận vào Vungle (Singapore) - một công ty chuyên sản xuất nền tảng quảng cáo video trong ứng dụng hàng đầu thế giới, có trụ sở ở Thung lũng Silicon, Mỹ.

Trịnh Hoàng Nam - Cựu học sinh Asian School với lời hứa cố gắng hết mình để thành công
Trịnh Hoàng Nam tốt nghiệp Đại học Quản lý Singapore với danh hiệu cao nhất Summer Cum Laude

Học tập để thích ứng

Có thể nói, thành tích vượt bậc trong học tập và thành công trong công việc hiện tại là minh chứng cho những cố gắng, nỗ lực đáng khâm phục của Trịnh Hoàng Nam. Theo chàng cựu học sinh, để đạt thành công, bản thân cần phải biết cách học tập để thích ứng. Không chỉ là học kỹ thuật, học về công việc mà còn học cách điều khiển hành vi, nhận thức, cảm xúc của bản thân và cách đối xử với những người xung quanh. Ngoài ra, em cũng cho rằng, bên cạnh những kỹ năng cứng thì việc trau dồi các kỹ năng mềm, đặc biệt là khả năng giao tiếp và thấu hiểu cũng là điều quan trọng đối với những học sinh đang ấp ủ giấc mơ đi du học, bởi đó là những gì mà Nam đã được trang bị tốt khi còn học ở Trường Quốc tế Á Châu.

Trịnh Hoàng Nam - Cựu học sinh Asian School với lời hứa cố gắng hết mình để thành công
Hoàng nam hiện đang làm việc tại Vungle (Singapore)

Hiện tại, Hoàng Nam dự định sẽ làm tốt công việc ở Vungle và nỗ lực để thăng tiến. Trong tương lai, nếu có cơ hội, em sẽ mở doanh nghiệp cho riêng mình. Nhìn lại chặng đường đã qua, Trịnh Hoàng Nam chia sẻ: “Trường Quốc tế Á Châu là nơi em có nhiều kỷ niệm đẹp, là nơi đã đào tạo và giúp đỡ em phát triển thành công như hôm nay, cả về mặt kiến thức lẫn con người. Quan trọng hơn, Asian School đã cho em cơ hội được gặp gỡ và tạo dựng mối quan hệ bền chặt với những người bạn, thầy cô hết sức tuyệt vời của mình. Đến bây giờ, em vẫn thường xuyên liên lạc khi có cơ hội. Nhân dịp 20 năm thành lập trường, em xin gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả thầy cô và các bạn học sinh. Chúc mọi người luôn vui vẻ, thành công trong học tập lẫn công việc. Chúc trường ngày càng phát triển mạnh mẽ để đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh thành công hơn trong tương lai”, Hoàng Nam trân trọng nhắn gửi.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved