Cuộc thi tìm kiếm tài năng AHS 2023

I. Mục đích

Nhằm động viên, khuyến khích sự nỗ lực trong học tập và hoạt động ngoại khóa của học sinh cũng như là sân chơi giúp phát hiện và bồi dưỡng các tài năng học thuật, Trường Quốc tế Á Châu tổ chức Cuộc thi tìm kiếm tài năng để trao các suất học bổng năm học 2023-2024.

Thông qua các chủ đề viết luận và hùng biện, tranh luận mang tính cập nhật tình hình địa phương và toàn cầu, Nhà trường thúc đầy một nền văn hóa tôn vinh và trân quý sự khác biệt, thúc đẩy tư duy phản biện, tư duy logic giúp học sinh nâng cao nhận thức về vai trò và trách nhiệm của bản thân đối với các vấn đề của xã hội không chỉ ở địa phương mà còn trên phạm vi toàn cầu. Đây là một trong những giá trị công dân toàn cầu mà Nhà trường mong muốn học sinh đạt được, đáp ứng kỳ vọng nêu ra trong Triết lý giáo dục, tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu giáo dục của Nhà trường.

II. Đối tượng tham gia:

Tất cả học sinh Bậc Trung học (AHS)

III. Phần thưởng:

- Đối với học sinh khối 6, 7, 8 & 9: Trường Quốc tế Á Châu trao tặng 02 suất học bổng 50% học phí năm học 2023-2024 cho học sinh đạt giải.

- Đối với học sinh khối 10 & 11: Trường Quốc tế Á Châu trao tặng 02 suất học bổng 50% học phí năm học 2023-2023 cho học sinh đạt giải.

- Đối với học sinh khối 12: Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn trao tặng 08 suất học bổng cho học sinh đạt giải, cụ thể như sau:

• Đối với chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt: Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn trao tặng 02 suất học bổng toàn phần học phí 4 năm học và 02 suất học bổng bán phần (50%) học phí 4 năm học tại SIU.

• Đối với chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh: Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn trao tặng 02 suất học bổng toàn phần học phí 4 năm học và 02 suất học bổng bán phần (50%) học phí 4 năm học tại SIU.

IV. Thể lệ Cuộc thi tìm kiếm tài năng để trao các suất học bổng

A. Khối 6, 7, 8, 9

1. Vòng 1: Học sinh đăng ký tham gia từ ngày 01.03.2023 đến hết ngày 10.03.2023 trên website của trường.

Tất cả HS sẽ tham gia cuộc thi viết luận vào ngày 17.03.2023 (thứ 6)

Các HS đạt vòng 1 sẽ tham gia thi vòng 2 theo cơ sở.

2. Vòng 2 (cấp cơ sở): ngày 27.03.2023 (thứ 2)

Địa điểm: Các cơ sở bậc Trung học AHS Trường Quốc tế Á Châu

Học sinh tham gia vòng 2 sẽ trình bày bài thuyết trình theo chủ đề.

Thời gian thuyết trình: tối đa 4 phút

Thời gian trả lời câu hỏi: tối đa 2 phút

Ứng viên xuất sắc nhất cấp cơ sở sẽ tham gia vòng hệ thống tại hội trường Federal Hall – cơ sở Cao Thắng

3. Vòng 3 (cấp hệ thống): Sáng ngày 31.03.2023 (thứ 6)

Học sinh tham gia vòng 3 sẽ trình bày 2 lượt:

a) Lượt 1: Trình bày bài thuyết trình theo chủ đề đã chuẩn bị ở vòng 2 và trả lời câu hỏi của BGK

+ Thời gian trình bày: tối đa 4 phút

+ Thời gian trả lời câu hỏi: tối đa 2 phút

b) Lượt 2: Học sinh thi đấu theo hình thức Đối kháng (Knockout) trình bày quan điểm ủng hộ/phản đối về một vấn đề và trả lời các câu hỏi liên quan của BGK.

+ Chủ đề: các đề tài mang tính thời sự trên toàn cầu

+ Hình thức thi:

• Có hai thí sinh thi đấu trong một trận tranh biện;

• Đối với 1 quan điểm/chủ đề được đưa ra, một thí sinh sẽ đưa ra ý kiến ủng hộ, còn thí sinh còn lại sẽ đưa ra ý kiến phản đối (dựa trên thăm mà thí sinh bốc được);

• Trong một trận tranh biện, thí sinh bốc trúng thăm nêu quan điểm ủng hộ sẽ bắt đầu nêu quan điểm của mình tối đa trong 1:30 giây, sau đó thí sinh còn lại nêu quan điểm phản đối trong 1:30 giây, sau đó 2 thí sinh sẽ phản biện ý kiến lẫn nhau đến khi hết thời gian 6 phút. Sẽ có chuông báo hiệu từng mốc thời gian để thí sinh nắm rõ.

• Thí sinh bốc thăm chọn cặp và quan điểm ủng hộ/phản đối trước chung kết 3 ngày. Chủ đề tranh biện sẽ được cặp thí sinh bốc trong chung kết, trước khi bắt đầu lượt 1.

+ Thời gian trình bày: tối đa không quá 6 phút/cặp thí sinh

+ Thời gian trả lời câu hỏi: không quá 1 phút/thí sinh

Các ứng viên xuất sắc nhất vòng 3 sẽ được công bố vào giờ sinh hoạt chào cờ tại cơ sở và được trao học bổng trong Lễ tổng kết năm học.

B. Khối 10, 11, 12

Cuộc thi gồm 2 vòng:

➤ Vòng loại:

- Thời gian: sáng 20.03.2023 (thứ 2)

- Địa điểm thi: tại các cơ sở AHS.

- Kỳ thi tổ chức theo mẫu đề thi TOEFL PBT. Học sinh đăng ký tham gia từ ngày 01.03.2023 đến hết ngày 10.03.2023 trên website của trường.

- Lệ phí dự thi: nhà trường hỗ trợ 100% lệ phí dự thi cho tất cả học sinh tham gia vòng loại.

- Danh sách học sinh vào vòng hệ thống được thông báo trên Website của Trường.

➤ Vòng hệ thống:

- Thời gian xét kết quả: 20/04/2023 (dự kiến - thời gian cụ thể sẽ được thông báo đến học sinh sau khi có kết quả thi vòng loại).

- Học sinh tham gia thi TOEFL ITP đợt tháng 03/2023 đạt từ 580 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ TOEFL iBT từ 79 điểm trở lên / chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên được cấp không vượt quá 6 tháng tính đến ngày xét kết quả vòng hệ thống (dự kiến 20/04/2023). Trường hợp học sinh đã thi TOEFL ITP có thể gởi chứng chỉ được cấp không vượt quá 6 tháng tính đến ngày xét kết quả vòng hệ thống (dự kiến 20/04/2023) về Ban tổ chức tại cơ sở.

- Chứng chỉ TOEFL ITP / TOEFL iBT / IELTS phải nộp về trường trước ngày 15/04/2023

- Điểm thi xét trao giải được tính từ cao xuống thấp theo các thang quy đổi điểm quốc tế và theo xét duyệt của Nhà trường

- Nếu điểm thi vòng 2 của nhiều học sinh bằng nhau, thì sẽ kết hợp xét điểm thi vòng 1.

- Học sinh lớp 12 nằm trong Top 4 vòng hệ thống sẽ được trao tặng suất học bổng SIU được nêu trong mục III của kế hoạch này.

- Học sinh các cấp lớp khác nằm trong Top 2 vòng hệ thống sẽ được trao các suất học bổng được nêu trong mục III của kế hoạch này.

V. Quy định học bổng

1. Đối với học sinh khối 6 - 11, học bổng chỉ có giá trị khi học sinh tiếp tục theo học năm học 2023-2024 tại Trường Quốc tế Á Châu. Nếu học sinh không theo học tại trường vào bất kỳ thời điểm nào trong năm học 2023-2024, Phụ huynh sẽ phải hoàn trả toàn bộ giá trị học bổng đã được nhận nêu trên.

2. Đối với học sinh lớp 12, để nhận học bổng SIU, học sinh phải đáp ứng các yêu cầu của Cuộc thi tìm kiếm tài năng, đạt yêu cầu tuyển sinh của SIU và theo học trọn khóa ĐH tại SIU. Nếu học sinh đạt học bổng nhưng không thực hiện đúng cam kết nêu trên, Phụ huynh sẽ phải hoàn trả toàn bộ giá trị học bổng đã được nhận. Trường hợp học sinh đủ điều kiện nhận thêm (các) học bổng khác do SIU trao tặng, học sinh sẽ chỉ được áp dụng mức học bổng cao nhất, không cộng dồn giá trị các học bổng khi làm thủ tục nhập học.

3. Học bổng sẽ được khấu trừ từng tháng vào học phí của năm học 2023-2024 của học sinh sau khi giảm trừ các ưu đãi theo Quy định ưu đãi (không bao gồm ưu đãi do thanh toán từ 05 tháng trở lên) và ưu đãi dành cho con giáo viên, nhân viên của trường.

4. Học bổng không bao gồm các khoản phí như tiền ăn, tiền xe đưa rước, giáo trình và các phí khác phát sinh nếu có.

5. Học bổng không được chuyển nhượng dưới bất cứ hình thức nào và không được quy thành tiền mặt.

6. Học bổng không áp dụng cho học sinh đã nhận học bổng của Cuộc thi tìm kiếm tài năng các năm trước.

Đăng ký tại đây
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved