Huỳnh Rafael Quí Phú - Tài năng tennis nhí có duyên với những giải thưởng lớn

Nỗ lực và bứt phá trong từng trận đấu, Huỳnh Rafael Quí Phú đã nhận lại những thành quả xứng đáng khi đạt được nhiều giải thưởng ở bộ môn quần vợt trong năm học 2020-2021.


Không ngừng luyện tập

Cậu học trò lớp 4/11 Trường Quốc tế Á Châu không khỏi hào hứng khi nhắc đến “bộ sưu tập” giải thưởng của mình: hạng Nhất đơn nam U10 Giải Quần vợt vô địch trẻ TPHCM 2020, hạng Nhì đơn nam cấp 1 Giải Thể thao học sinh TPHCM năm học 2020-2021, hạng Nhì đơn nam U10 Giải Quần vợt năng khiếu TPHCM 2020. Sở hữu những giải thưởng lớn khi chỉ mới 10 tuổi, Quí Phú chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui sướng và tự hào mỗi khi được đứng trên bục dành cho người chiến thắng để nhận lấy những tấm huy chương, những chiếc cúp do nỗ lực của chính bản thân em.”

Ít ai biết rằng, người thầy đầu tiên đưa Quí Phú đến với quần vợt, luôn đồng hành cùng em trong từng trận đấu, hướng dẫn em nhiều kỹ thuật thi đấu để ghi điểm và chiến thắng đối thủ chính là bố. Tiếp xúc với cây vợt to và những trái banh nỉ khi mới lên 5, Quí Phú cho biết em đã trải qua những khó khăn mà bất cứ ai khi vừa bắt đầu tập luyện cũng gặp phải. Khó khăn không khiến em nản lòng. Được sự dìu dắt, hướng dẫn tận tình từ bố, Quí Phú luôn siêng năng luyện tập, cố gắng khắc phục điểm yếu của mình. Rất nhanh sau đó, em đã thích nghi, quen với cảm giác cầm vợt, chạm bóng và ngày càng đam mê với bộ môn này.

Sau 5 năm đồng hành cùng bộ môn quần vợt, Quí Phú cho biết: “Chơi tennis trong thời gian dài, em đã rèn luyện được phản xạ nhanh, tay chân trở nên linh hoạt hơn. Tennis không chỉ là môn thể thao để nâng cao sức khỏe mà còn mang lại cho em khoảng thời gian thư giãn thoải mái sau giờ học.”

Nỗ lực bền bỉ cho tương lai

Thần tượng “vua sân đất nện” Rafael Nadan, Quí Phú đã học được rất nhiều kỹ thuật chơi bóng hay. Theo em, để có thể đạt được những giải thưởng cao như thần tượng, bên cạnh đam mê, bản thân mỗi vận động viên phải tự trang bị cho mình thể lực thật tốt và tinh thần thi đấu cao độ.

Như bạn bè ở Trường Quốc tế Á Châu, dù cháy hết mình với đam mê quần vợt, Quí Phú vẫn rất chú trọng việc học. Trong những năm qua, em đều duy trì thành tích học tập tốt ở tất cả các môn, thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là tham gia câu lạc bộ âm nhạc - nơi em được thỏa sức thể hiện niềm yêu thích ca hát. Theo Quí Phú, môi trường học tập năng động, các hoạt động học tập và vui chơi được thiết kế hài hòa đã tạo điều kiện để em phát huy hết khả năng của mình cả trong học tập lẫn năng khiếu thể thao.

Với sự quyết tâm và niềm đam mê cháy bỏng, Quí Phú tin rằng em sẽ tiếp tục ghi tên mình với nhiều thành tích tại các giải đấu quần vợt trong nước và quốc tế.

Copyright © 2013 The Asian International School. All rights reserved