Đỗ Quang Huy

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng hạng ưu, đồng thời xuất sắc hoàn thành chương trình thạc sĩ của ngôi trường đại học danh tiếng nước Úc - Western Sydney University, cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu Đỗ Quang Huy là du học sinh Việt Nam hiếm hoi vượt qua nhiều tiêu chí khắt khe để trở thành giáo viên dạy Toán ở đất nước chuột túi.

Sự nghiệp xán lạn nhờ thành tích “khủng”

Chuyển tiếp du học từ Trường Quốc tế Á Châu, Đỗ Quang Huy nhanh chóng trở thành gương mặt học sinh nổi bật của Trường Trung học Cabramatta (Úc) khi đạt IELTS 8.0 ngay từ năm lớp 11 và liên tiếp 2 năm (lớp 11 và 12) là học sinh xuất sắc nhất trường. Nhờ thành tích tốt nghiệp lớp 12 chương trình Higher School Certificate đạt số điểm 98.7, thuộc top 1% học sinh giỏi của tiểu bang New South Wales, là gương mặt nổi trội trong các hoạt động ngoại khóa và đóng góp cho cộng đồng, chàng du học sinh đã được thầy hiệu trưởng Cabramatta đề cử nhận suất học bổng ngành Khoa học chuyên Toán (Bachelor of Science, Mathematics) tại Western Sydney University. Và sau 4 năm đại học, Quang Huy một lần nữa khẳng định bản lĩnh của mình với tấm bằng tốt nghiệp hạng ưu (top 10% của Western Sydney University).

Đỗ Quang Huy - Thầy giáo trẻ của Cabramatta High School

Khi còn là sinh viên, Quang Huy thường xuyên về thăm và hỗ trợ giảng dạy tại ngôi trường Cabramatta mà mình từng theo học bậc phổ thông. Chính nhờ mối quan hệ tốt đẹp, gắn bó này cộng với việc sớm hoàn thành chương trình thạc sĩ giáo dục của Western Sydney University, chàng trai Việt Nam đã vượt qua nhiều tiêu chí khắt khe của hệ thống giáo dục Úc (phải có ít nhất bằng thạc sĩ, hoặc văn bằng 2 tốt nghiệp tại Úc hoặc một nước nói tiếng Anh, và yêu cầu tiếng Anh với giáo viên nước ngoài là IELTS 8.0 trở lên cho tất cả các kỹ năng) để trở thành giáo viên dạy Toán cấp 2 của Cabramatta High School với mức lương khởi điểm khoảng 70.000 AUD/năm trước thuế (khoảng 1,1 tỷ VNĐ).

Tự tin “so găng” với học sinh, sinh viên bản xứ

Thành công không dễ dàng có được. Và thành công cả trong học tập lẫn công việc ở nước ngoài thì lại càng khó khăn hơn. Thế nhưng, chàng trai đến từ dải đất hình chữ S đã làm được, thậm chí còn làm rất tốt. Bên cạnh phát huy lợi thế nền tảng kiến thức, kỹ năng được trang bị khi còn theo học tại Việt Nam, Đỗ Quang Huy từng ngày nỗ lực hết mình trong học tập, nghiên cứu, thường xuyên tham gia các buổi học thực tế, hội thảo để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Bên cạnh đó, Huy cũng không ngần ngại kết giao với bạn bè, thầy cô để mở rộng các mối quan hệ. Chàng cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu cho biết: “Khó khăn của một du học sinh không chỉ là học cách hòa nhập ở một môi trường khác, một nền giáo dục khác mà còn phải cạnh tranh với học sinh, sinh viên bản xứ. Vì thế, khi đạt được thành tích cao trong học tập, em cảm thấy rất tự hào. Em đã có thể tự tin chứng minh rằng, du học sinh Việt Nam không những theo kịp mà còn có thể vượt qua học sinh bản xứ khi cạnh tranh sòng phẳng.”

Đỗ Quang Huy - Thầy giáo trẻ của Cabramatta High School

“Lời duy nhất em muốn nhắn gửi đến các em học sinh đang theo học tại Asian School là hãy cố gắng học tập thật tốt vì đây là cơ hội để các em tích lũy kiến thức và kỹ năng cho tương lai. Hãy làm điều mình thích và biến ước mơ thành hiện thực vì cuộc sống là do chính mình quyết định. Chúc Trường Quốc tế Á Châu sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục đào tạo. Chúc các thầy cô có nhiều sức khỏe, thành công trong công việc”, Quang Huy nhắn gửi.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved