Phan Hoàng Dũng - Chàng cơ trưởng Airbus 321 xuất thân từ Asian School

Sau 2 năm theo học ngôi trường đào tạo hàng không hàng đầu Châu Âu, cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu Phan Hoàng Dũng (khóa 2007- 2009) đã trở về Việt Nam với quyết tâm “làm chủ bầu trời”. Hiện tại, Dũng đang là cơ trưởng Airbus 321 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam với hơn 6.000 giờ bay.

Chặng đường không trải hoa hồng

Tốt nghiệp THPT tại Trường Quốc tế Á Châu, Phan Hoàng Dũng quyết định theo đuổi đam mê làm chủ bầu trời. Chàng cựu học sinh tham gia chương trình đào tạo phi công một năm tại Trung tâm Huấn luyện bay Flight Training Center (FTC) trực thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Để tạo bước tiến vững chắc, Hoàng Dũng sau đó theo học khóa đào tạo phi công cơ bản tại ESMA (École Supérieure des Métiers de l'Aéronautique) - học viện đào tạo hàng không hàng đầu Châu Âu tại Pháp. Ở ngôi trường danh giá này, mặc dù gặp nhiều áp lực nhưng Hoàng Dũng vẫn luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kỹ năng và kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

Phan Hoàng Dũng - Chàng cơ trưởng Airbus 321 xuất thân từ Asian School

Khi kết thúc khóa học tại ESMA cũng là lúc Hoàng Dũng trở về Việt Nam và tiếp tục học chuyển loại máy bay Airbus A320/21. Và tại đây, Hoàng Dũng đã chạm tay vào giấc mơ của mình khi chính thức trở thành phi công của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Chia sẻ về chặng đường dù không trải đầy hoa hồng nhưng đầy thú vị của mình, Phan Hoàng Dũng cho biết: “Để trở thành một phi công thực thụ là cả quá trình học tập, rèn luyện và trau dồi không ngừng, từ những ngày đầu chập chững tiếp xúc với hàng không cho đến tận bây giờ. Bởi đặc thù công việc luôn thay đổi cũng như đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm xử lý tình huống. Ví dụ cứ mỗi 6 tháng, phi công sẽ phải trải qua huấn luyện và thi năng định trên buồng lái mô phỏng để luyện tập kỹ năng xử lý tình huống hỏng hóc cũng như ra quyết định với các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra trong thực tế.”

Sau 4 năm làm bạn với trời xanh, cần mẫn ở vị trí lái phụ, chàng phi công Hoàng Dũng tiếp tục được huấn luyện nâng cấp lên lái chính. Và hiện tại, em là cơ trưởng Airbus 321 với hơn 6.000 giờ bay.

Tri ân “nguồn cội”

Có thể nói, để “làm chủ bầu trời” là chặng đường vô cùng khó khăn, gian khổ với yêu cầu cực cao về mọi mặt. Nhưng với những thành tựu đạt được, cơ trưởng Hoàng Dũng cho rằng: “Quá trình học tập và làm việc chắc chắn sẽ có những khó khăn nhất định, nhưng khi vượt qua được cũng là lúc bạn thấy mọi thứ thật xứng đáng với những gì mình bỏ ra”.

Phan Hoàng Dũng - Chàng cơ trưởng Airbus 321 xuất thân từ Asian School
Phan Hoàng Dũng (thứ 2 từ trái sang) trong buổi lễ tốt nghiệp tại Trường Quốc tế Á Châu năm học 2008 - 2009

Và khi nhớ lại những chặng đường đã qua, đặc biệt là khoảng thời gian theo học dưới mái trường Quốc tế Á Châu, Phan Hoàng Dũng chia sẻ: “Để có được thành công như ngày hôm nay phải kể đến khoảng thời gian học tập tại AHS. Với kinh nghiệm và sự tận tâm của đội ngũ giáo viên, em đã tích lũy được cho mình vốn tiếng Anh để sinh sống ở nước ngoài cũng như học tập và tìm hiểu kiến thức mới.”

“Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập trường, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ quản lý và thầy cô giáo Trường Quốc tế Á Châu đã luôn quan tâm và mang đến môi trường học tập tốt nhất cho học sinh của mình. Kính chúc các thầy, các cô luôn tràn đầy nhiệt huyết để đưa thật nhiều thế hệ trẻ sang sông, đến với bến bờ mơ ước. Chúc các em học sinh học tập thật tốt và thành công trên con đường mình sẽ chọn”, cựu học sinh Phan Hoàng Dũng nhắn gửi.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved