AHS tưng bừng chào đón lễ hội Halloween

Lễ hội Halloween là một lễ hội truyền thống thường được tổ chức vào 31 tháng 10 hàng năm. Lễ hội được xem như một ngày tết và là lễ hội vui nhất trong năm bởi những trò chơi và hóa trang vô cùng kỳ bí và hấp dẫn. Nếu như trước đây, lễ hội Halloween chỉ diễn ra ở các nước phương Tây theo công giáo, thì nay đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên được người dân trên toàn thế giới mong đợi trong đó có cả Việt Nam. Trong những ngày diễn ra lễ hội, nhà nhà trang trí những hình nộm phù thủy, mèo đen, bí ngô lập lòe ma quái; người người tìm cho mình những trang phục gây ấn tượng mạnh trong đêm hội hóa trang.


Hòa trong không khí tưng bừng của lễ hội Halloween huyền bí và rùng rợn, ngày 31/10/2012 vừa qua, Trường Quốc tế Á Châu đã tổ chức lễ hội Halloween ở khắp các cơ sở bậc trung học của trường. Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm với nhiều hoạt động thú vị giúp cho các em học sinh hiểu thêm về phong tục tập quán của các nước trên thế giới, phát huy sự sáng tạo và nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó tập thể.



Những quả bí Halloween do học sinh Trường Quốc tế Á Châu trang trí rất ấn tượng

Ngay từ đầu tháng 10, không khí Halloween đã tràn ngập khắp các cơ sở của Trường Quốc tế Á Châu, các em tận dụng mọi thời gian rảnh để sưu tầm và lên ý tưởng cho tiết mục dự thi, đặc biệt là cuộc thi vẽ tranh chủ đề Halloween. Dưới đôi bàn tay khéo léo của mình các em đã vẽ nên những bức ảnh đặc sắc, thể hiện nhiều cảm xúc háo hức và đợi chờ đến ngày lễ hội. Từ những bức vẽ bằng bút chì đơn giản thể hiện những trái bí ngô, những thần chết, đến những bức tranh đa dạng màu sắc về lễ hội, tình yêu, thế giới ma quỷ của Halloween…, tất cả các tác phẩm đều được trang trí khắp nơi trong trường để mọi người cùng chiêm ngưỡng.



Tranh vẽ Halloween

Trang trí bí ngô cho lễ hội Halloween là một trong những hoạt động thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. Những quả bí ngô vàng to bỗng chốc hóa thành những chiếc đèn lồng, những mặt cười ngộ nghĩnh, những khuôn mặt quỷ đáng sợ... Tất cả được sáng tạo lạ mắt và sinh động, góp phần trang trí thêm sân trường trong những ngày lễ hội.





Trang trí bí ngô

Không khí của lễ hội Halloween càng thú vị và rùng rợn hơn với những căn nhà ma và nghĩa địa ma do các bạn học sinh trang trí. Một không gian đầy những con quái vật, ma, những phù thủy, những con dơi, kết hợp với hiệu ứng âm thanh của tiếng nỉ non réo rắt, tiếng người khóc rùng rợn càng làm tăng lên sự ma quái, làm cho các em học sinh khi tham quan rất thích thú và có phần sợ hãi trước những hóa trang rất thật và ấn tượng của các bạn.



Các em học sinh hóa thân thành ma trong ngôi nhà ma, nghĩa địa ma

Trong lễ hội Halloween năm nay, các em học sinh thỏa sức biến hóa thành các nhân vật, các hình tượng mà mình yêu thích, đa số các em đều chọn những trang phục và hóa trang kinh dị như người vẽ mặt trắng bệch đầy máu me, người khác lại hoá thân người sói hung dữ, người với mặt nạ quỷ và lưỡi hái tử thần, một số em lại thích hóa trang thành công chúa… Điều thú vị là những nhân vật hoá trang của các em hầu như không trùng lặp, mỗi nhân vật có những nét ấn tượng riêng.








Sự rùng rợn và huyền bí của các em trong ngày Halloween

Không chỉ các em học sinh thích thú tham gia hóa trang, mà các thầy cô giáo cũng hòa mình vào không khí Halloween. Thầy Eric Brian hóa trang thành một xác chết sống lại với mái tóc đỏ hoe; Thầy David Munden biến thành một tên cướp biển đáng yêu, Cô Precila lại hóa trang thành phù thủy; Thầy Teddy và Cô Abejo xuất hiện như những nhân vật áo đen huyền bí.



Thầy Teddy và Cô Abejo huyền bí



"Cướp biển" David Munden và "Phù thủy" Precila

Không khí của lễ hội càng trở nên nhộn nhịp, hào hứng hơn với phần trình diễn trang phục Halloween. Phần thi này đòi hỏi nhiều yếu tố về trang phục, phong cách trình diễn, sự sáng tạo nên lớp nào cũng chuẩn bị và thể hiện một cách xuất sắc và ấn tượng, các bạn học sinh với đa dạng trang phục đã hóa trang thành thần chết, những quả bí ngô ngộ nghĩnh hay những cô gái với trang phục ấn tượng trình diễn rất tự tin và nổi bật. Thậm chí có bạn còn kết hợp những điệu nhảy Gangnam style vào phần trình diễn hóa trang của mình, những tiết mục kịch câm đầy hài hước và mang tính giáo dục cao. Tất cả tạo nên một sự mới lạ, hấp dẫn và đầy tính sáng tạo, khiến cho tất cả mọi người rất thích thú và vỗ tay khen ngợi rất nhiều.











Phần hóa trang đặc sắc của các em học sinh

Ngoài ra, chương trình lễ hội còn tổ chức cho các em được vui chơi và hoạt động tập thể bằng các trò chơi vui nhộn như: cõng bạn ăn táo, chuyền chanh, xác ướp, ăn yoghurt, thi hóa trang mặt halloween.



Tiết mục hóa trang xác ướp



Trò chơi chuyền chanh



Trò chơi cõng bạn ăn táo

Lễ hội đã khép lại với nhiều niềm vui và những nụ cười hài lòng pha lẫn sự thích thú của các em học sinh. Thông qua các hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường xuyên trong suốt năm học, Trường Quốc tế Á Châu mong muốn các em được học tập và vui chơi thoải mái, qua đó nhà trường khám phá được năng lực tiềm ẩn của mỗi học sinh, giúp các em phát huy sự sáng tạo, sự năng động và tự tin thể hiện bản thân trong các hoạt động ngoại khóa. Đó chính là mục tiêu mà Trường Quốc tế Á Châu hướng tới, nhằm mang đến chất lượng giáo dục và đào tạo tốt nhất cho các em học sinh thân yêu.

Cảm nhận sau buổi giao lưu:

Đào Nguyễn Thiên Trang, học sinh lớp 6/3

"Lễ hội rất vui với nhiều trò chơi thú vị và những màn trình diễn vui nhộn. Hầu như tất cả các bạn đều hóa thân thành những con ma, phù thủy rất ấn tượng. Em rất thích lễ hội Halloween và mong rằng sẽ có nhiều lễ hội như thế này nữa".

Nguyễn Nghiêm Minh Anh, học sinh lớp 9/1

"Lễ hội Halloween đã đem đến cho em và các bạn một sân chơi rất vui và bổ ích. Các bạn, thầy cô hóa thân thành những nhân vật rất ấn tượng và phần thiết kế nghĩa địa ma rất rùng rợn. Em còn được ngắm những bức tranh về lễ hội do các bạn tự vẽ, có nhiều tranh Halloween rất đẹp. Cảm ơn Trường đã tổ chức cho chúng em lễ hội Halloween thật vui và hay như thế này"


Bun Quốc Hoàng, học sinh lớp 6/4

"Em thích nhất là phần hóa trang trong lễ hội Halloween, mọi người hóa trang thành những nhân vật khác nhau, bạn nào nhìn cũng khủng khiếp, ma quái. Ngoài phần hóa trang, em và các bạn cùng tham gia các trò chơi rất vui. Em cảm thấy lễ hội Halloween ở trường rất tuyệt vời"

Trình Trọng Trường Ân, học sinh lớp 6/4

"Lễ hội Halloween năm nay rất vui, em được xem rất nhiều tiết mục văn nghệ và biểu diễn thời trang. Các bạn hóa trang thành những nhân vật rùng rợn và huyền bí như ma, phù thủy, quái vật… Đặc biệt, các bạn còn khắc những quả bí ngô nhìn rất ngộ nghĩnh và sáng tạo".

Đặng Thị Thùy Anh, học sinh lớp 8/4

"Lễ hội Halloween năm nay rất vui, học sinh và giáo viên đã hóa thân thành những phù thủy, ma sói, xác ướp rất ấn tượng. Ngoài ra, lễ hội còn có nhiều trò chơi bổ ích và thú vị. Em rất thích các tiết mục trình diễn thời trang và điệu nhảy vui nhộn Gangnam style của lớp 6/2. Đây quả thật là một sân chơi bổ ích và sáng tạo. Em cảm ơn Trường đã tổ chức cho chúng em một lễ hội Halloween tưng bừng và náo nhiệt để thỏa sức vui chơi"

Nguyễn Thị Thảo Uyên, lớp 8/2

"Lễ hội Halloween rất thú vị và hấp dẫn, em được tham quan ngôi nhà ma, xem các bạn trình diễn Gangnam style, xem kịch, tham gia các cuộc thi khắc bí, vẽ tranh, rất sáng tạo và độc đáo. Nhiều bạn hóa trang thành những nhân vật rất đáng sợ đi khắp nơi để hù dọa những bạn khác. Không gian rất nhộn nhịp và sôi động. Đây là dịp để em có thể vui chơi hết mình và phát huy khả năng tư duy sáng tạo của mình"

Phùng Lê Diệu Liên, lớp 8/2

"Em thích nhất là tiết mục biểu diễn thời trang của các bạn, bạn nào cũng chọn cho mình phong cách riêng, có bạn hóa thân thành những con ma, quái vật đáng sợ, có bạn lại hóa thân thành những thiên thần. Với những ý tưởng độc đáo, các bạn đã làm cho lễ hội càng hấp dẫn và nhộn nhịp. Em hi vọng nhà trường sẽ tổ chức nhiều lễ hội tuyệt vời như thế này nữa"


Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved