Bậc Trung học AHS Trường Quốc tế Á Châu sôi động với Lễ hội Halloween 2013

Halloween là lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày 31 tháng 10 hàng năm. Đặc biệt trong ngày này trẻ em sẽ hoá trang trong những bộ trang phục quái lạ đi đến gõ cửa những ngôi nhà để xin bánh kẹo. Ngày lễ này được tổ chức ở các nước phương Tây, chủ yếu ở Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Ireland, Puerto Rico và bắt đầu trở nên phổ biến tại Úc, New Zealand và có cả ở Việt Nam.

Theo Wikipedia

Không đợi đến ngày Halloween chính thức mà ngay từ đầu tháng 10, các em học sinh Bậc Trung học AHS Trường Quốc tế Á Châu đã háo hức chuẩn bị cho Lễ hội Halloween bằng việc tham gia sôi nổi phần thi vẽ tranh và khắc bí ngô theo chủ đề Halloween. Những bức tranh ma quái, rùng rợn về thế giới ma quỷ được các em thể hiện sinh động, những quả bí ngô được các em khắc tỉ mỉ, công phu thành hình mặt quỷ trở thành vật trang trí khắp nơi trong sân trường, góp phần tạo nên không khí Halloween đầy màu sắc huyền bí, ghê rợn.





Bí ngô và tranh vẽ Hallowwen đoạt giải của học sinh Trường Quốc tế Á Châu

Lễ hội Halloween năm 2013 quy tụ những trò chơi thú vị, sáng tạo như trang trí khu nghĩa địa, tiêu diệt táo ma, ướp xác nhanh, trình diễn hóa trang và kịch Halloween,… khiến đông đảo các em học sinh thích thú, hào hứng tham gia.





Học sinh hào hứng với Lễ hội Halloween

Bước vào sân trường Quốc tế Á Châu trong ngày diễn ra lễ hội Halloween, không khí rùng rợn bao trùm bởi những gương mặt học sinh được hóa trang kinh dị thành các nhân vật khác nhau như thần chết, mặt nạ quỷ, hồn ma, phù thủy,.. kết hợp với hiệu ứng âm thanh càng làm cho không khí trở nên ghê rợn. Không riêng các em học sinh đầu tư vào trang phục, hóa trang để biến mình thành các nhân vật ma quái mà các thầy cô giáo cũng góp phần làm nên không khí Halloween bằng những trang phục lạ mắt, những gương mặt hóa tranh kinh dị.





Thầy và trò hóa trang sinh động trong Lễ hội Halloween

Phần thi đầy tính sáng tạo và thu hút sự quan tâm, tò mò của đông đảo học sinh là phần thi "Nghĩa địa ma quái". Với kéo, màu nước, các vật dụng trang trí, qua trí tưởng tượng phong phú cùng bàn tay khéo léo, các em học sinh đã biến những vật dụng đơn giản như giấy carton, thùng xốp, dây nilon thành những nghĩa địa ghê sợ, hù dọa khán giả khi xem.





Sản phẩm "Nghĩa địa ma quái" do học sinh thực hiện

Trong khi đó, khu vực thi "Diệt táo ma" và "Ướp xác nhanh" cũng cũng diễn ra với không khí thi đua, tranh tài sôi nổi. Chỉ với 1 phút 30 giây, trong tiếng reo hò cổ vũ, động viên, các em học sinh thi đua xem đội nào tiêu diệt được nhiều táo ma hơn, quấn xác ướp nhanh hơn, đẹp hơn sẽ là đội chiến thắng. Phần thi này đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhẹn và sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong đội chơi giúp các em học sinh rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm và phát huy tinh thần đoàn kết.



Trò chơi Diệt táo ma



Trò chơi quấn xác ướp

Phần thi được mong đợi nhất trong Lễ hội Halloween chính là phần trình diễn trang phục Halloween. Ngoài sự đầu tư công phu về trang phục, hóa trang, các em học sinh còn thể hiện sự tự tin trong phong cách biểu diễn, sự sáng tạo trong cách sử dụng âm nhạc khiến các tiết mục thật hấp dẫn, ấn tượng lôi cuốn người xem không rời mắt. Những tiết mục nhảy điêu luyện, những vở kịch được dàn dựng công phu là những điểm nhấn đáng nhớ trong Lễ hội Halloween 2013 khiến đông đảo học sinh thích thú, vỗ tay không ngừng.





Những tiết mục ấn tượng của Lễ hội Halloween 2013

Một mùa Lễ hội Halloween nữa đã khép lại trong niềm vui sướng, hài lòng của tất cả thầy cô và học sinh Trường Quốc tế Á Châu. Bằng cách tham gia thực hiện một lễ hội truyền thống được tổ chức ở các nước phương Tây, các em học sinh có cơ hội hiểu thêm về phong tục tập quán của các nước trên thế giới, phát huy sức sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú của từng học sinh. Quan trọng hơn, cứ mỗi mùa lễ hội qua đi, tình cảm đoàn kết, gắn bó giữa các em học sinh, thầy cô giáo càng thêm bền chặt, tạo thêm niềm tin yêu để các em học sinh cố gắng trong học tập, rèn luyện để trở thành những công dân ưu tú trong tương lai.


Cảm nhận học sinh


Phạm Đăng Khôi, lớp 7/1, cơ sở Pasteur

"Năm nay, nhà trường tổ chức Lễ hội Halloween rất ấn tượng và có nhiều trò chơi rất hay và vui. Em thích nhất là Trò chơi ăn táo rất hấp dẫn, những tiết mục văn nghệ rất hay. Em rất ấn tượng với khu nghĩa địa ma quái do các bạn thực hiện, rất đáng sợ và ghê rợn."


Nguyễn Thiên Phúc, lớp 7/1, cơ sở Pasteur

"Em cảm thấy Lễ hội Halloween năm nay rất vui với các trò chơi thú vị như trò ướp xác, diệt táo ma. Em được thỏa sức hóa trang và đi dọa các bạn khác rất vui. Em nghĩ Lễ hội Halloween giúp phát huy sự sáng tạo và trí tưởng tượng của học sinh rất nhiều."


Phạm Công Khanh, lớp 7/1, cơ sở Pasteur

"Mỗi năm, Halloween ở trường lại có thêm nhiều trò chơi mới rất hấp dẫn. Trò chơi làm nghĩa địa ma quái là vui nhất. Các bạn tha hồ phát huy trí tưởng tượng để khu nghĩa địa của lớp mình ghê rợn nhất. Có bạn còn đóng giả làm ma trong khu nghĩa địa khiến các thầy cô giám khảo chấm điểm cũng sợ. Em cảm thấy rất vui và rất thích lễ hội Halloween lần này."


Nguyễn Thu Quỳnh, lớp 7/1, cơ sở Pasteur

"Em cảm thấy Lễ hội Halloween năm nay đông vui hơn năm ngoái rất nhiều, các khu nghĩa địa rất sáng tạo và trang phục của các bạn rất ấn tượng, kinh dị khiến em vừa sợ hãi vừa thích thú. Nhờ có Lễ hội Halloween do trường tổ chức mà em biết thêm về lễ hội Halloween thú vị này."


Võ Ngọc Thanh Trà, lớp 6/1, cơ sở Pasteur

"Đây là lần đầu tiên em được tham gia vào Lễ hội Halloween. Các anh chị hóa trang thành xác ướp, đeo mặt nạ ma quỷ rất đáng sợ. Em thích nhất là trò chơi ướp xác, nhìn các bạn giả làm xác ướp rất vui và thú vị."


Liêm Khánh Phong, lớp 7/33, cơ sở Cao Thắng

"Năm nào, em cũng háo hức tham gia Lễ hội Halloween, vì em được thỏa sức hóa trang theo trí tưởng tượng, được tham gia các trò chơi rất vui. Em mong năm nào nhà trường cũng tổ chức Lễ hội Halloween vui như thế này nữa để chúng em cùng tham gia."


Thái Chinh Ly, lớp 7/20, cơ sở Cao Thắng

"Lễ hội Halloween năm nay vui và nhộn nhịp hơn mọi năm. Em được tham gia nhiều trò chơi mới hay hơn. Nhờ có những chương trình lễ hội này mà chúng em đoàn kết với nhau hơn, thầy cô và học sinh gần gũi với nhau hơn rất nhiều."


Thái Hoàng Gia Huy, lớp 7/33, cơ sở Cao Thắng

"Mỗi năm, trường mình có tổ chức rất nhiều lễ hội, lễ hội nào cũng hay và đặc sắc. Em thích nhất là Lễ hội Halloween vì em được hóa trang thành những hình ảnh rùng rợn để đi hù dọa các bạn rất vui. Các thầy cô giáo cũng tham gia hóa trang và đi chọc ghẹo các bạn rất vui."


Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved