Gặp gỡ Bùi Đặng Đoan Thùy - học sinh giỏi cấp Quận môn Hóa học

Năm học 2012 – 2013, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 tiếp tục tổ chức kỳ thi học sinh giỏi cấp Quận. Đây là kỳ thi được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đẩy mạnh phong trào thi đua học tốt, dạy tốt trên địa bàn quận, đồng thời qua cuộc thi sẽ tuyển chọn những học sinh xuất sắc thành lập đội tuyển dự thi cấp Thành phố

Bùi Đặng Đoan Thùy - cô học trò với mái tóc ngắn cá tính, luôn siêng năng và ham học hỏi, đã có thành tích đáng nể khi suốt 9 năm liền là học sinh giỏi của chương trình Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam cũng như chương trình tiếng Anh quốc tế tại Trường Quốc tế Á Châu. Đoan Thùy là một trong những học sinh ưu tú của trường, luôn nhận được sự tin yêu và quý mến từ bạn bè, thầy cô. Vừa qua, em đã mang về niềm vui và tự hào cho gia đình, thầy cô và bạn bè khi xuất sắc đạt thành tích học sinh giỏi cấp Quận môn Hóa học, tiếp tục bước vào vòng thi học sinh giỏi cấp Thành phố năm học 2012 – 2013.

Bùi Đặng Đoan Thùy, học sinh giỏi cấp Quận môn Hóa học

Siêng năng, cộng với phương pháp học tập khoa học chính là chìa khóa đã giúp Đoan Thùy luôn gặt hái và đạt được nhiều thành tích trong học tập. Thùy có những phương pháp học riêng phù hợp với đặc thù của từng môn học, Thùy chia sẻ: “Đối với những môn lý thuyết khó nhớ em không học bằng cách học thuộc lòng, mà thường liệt kê các ý chính ra giấy nháp. Vừa làm bài tập, vừa vận dụng lý thuyết vào bài tập giúp em nhớ lý thuyết lâu hơn so với việc chỉ học lý thuyết riêng, làm bài tập riêng. Sau mỗi tuần, lượng kiến thức học được nhiều hơn và trở nên lẫn lộn, lúc đó em thường trình bày cụ thể, rõ ràng lý thuyết cần nhớ ra một tờ giấy A4, rồi dán lên bàn học”. Chính cách học sáng tạo này giúp Thùy hệ thống lại kiến thức đã học một cách dễ dàng, khoa học mà không mất nhiều thời gian xem lại giúp em nhớ bài và hiểu bài tốt hơn.

Thầy Robert John Vernon hướng dẫn Đoan Thùy phương pháp chọn lọc sách hay

Để hoàn thành bài tập Hóa học tốt nhất, Thùy cho rằng bước phân tích đề và hiểu đề là quan trọng và khó nhất. Thùy tâm sự: “Khi nhận được đề thi, em nghĩ mình không nên hấp tấp, vội vàng mà cần phải giữ bình tĩnh, đọc đề thật kỹ, chia nhỏ những trường hợp có thể xảy ra, rồi mới đi vào những bước giải nhỏ”. Nhờ đức tính cẩn thận mà bài giải của Đoan Thùy thường ít sai sót, trình bày sạch sẽ, rõ ràng.

Với những thành tích đạt được trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quận và chuẩn bị nước rút cho kì thi học sinh giỏi cấp Thành phố, Đoan Thùy chia sẻ: “Em xin cảm ơn sự quan tâm, động viên của các bạn lớp 9/12, đặc biệt là thầy cô giáo và Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức và tạo điều kiện bồi dưỡng cho em sau giờ học ở trường và được học bồi dưỡng ở Quận. Em sẽ cố gắng hết sức để đạt được thành tích trong kỳ thi cấp Thành phố sắp tới”.

Ngoài thời gian dành cho việc học, Đoan Thùy cũng rất hăng hái, nhiệt tình tham gia các chương trình lễ hội, các hoạt động ngoại khóa do Trường Quốc tế Á Châu tổ chức, theo em đó là nơi để em và các bạn giao lưu, vui chơi thoải mái sau những giờ học tập chính khóa.

Đoan Thùy trao đổi học tập cùng bạn

Qua những buổi tham gia hoạt động từ thiện tại các Trung tâm giành cho trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật và người già neo đơn do Trường Quốc tế Á Châu tổ chức, Đoan Thùy đã không cầm lòng được khi thấy những người có hoàn cảnh khó khăn, những bạn nhỏ không nơi nương tựa. Với trái tim tràn đầy niềm yêu thương, em luôn đặt mục tiêu cho mình, em chia sẻ: “Em thương cho các bạn vì có hoàn cảnh không may mắn, em luôn cảm thấy mình cần làm một điều gì đó thật ý nghĩa để giúp đỡ họ. Em muốn sau này mình sẽ trở thành một nhà hoạt động xã hội, thành lập quỹ từ thiện để giải quyết các vấn nạn về đói nghèo, về môi trường để người nghèo có cuộc sống tốt hơn”.

Với những hoài bão và ước mơ cao đẹp trong tương lai, Đoan Thùy tự hứa với bản thân sẽ cố gắng hết sức để học tập thật tốt và đạt được thành tích cao hơn nữa trong các kỳ thi. Còn hiện tại, cô học trò nhỏ Đoan Thùy quyết tâm sẽ tìm cho mình một học bổng nước ngoài để thực hiện ước mơ đi du học. Chúc cho những ước mơ của em sẽ được thực hiện trong tương lai.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved