Hành trình tỏa sáng của Hoa khôi Trương Ái Phương

Lần đầu tiên thử sức tại một đấu trường sắc đẹp, Trương Ái Phương (cựu học sinh cơ sở Trần Nhật Duật) đã vượt qua 20 thí sinh khác, xuất sắc đăng quang cuộc thi Hoa khôi Mẫu ảnh Việt Nam 2022 (Miss Vietnam Photo Model 2022). Hiện cô nàng đang là du học sinh ngành Marketing tại Sheridan College (Canada).

Hành trình tỏa sáng của Hoa khôi Trương Ái Phương
Trương Ái Phương - Hoa khôi Mẫu ảnh Việt Nam 2022

Từ cô nàng nhút nhát đến hoa khôi mẫu ảnh

Lần đầu ghi danh tại cuộc thi nhan sắc cũng là lần đầu tiên Ái Phương tự tin “chinh phục” đôi giày cao gót để hoàn thành tốt phần thi của mình và đăng quang tại cuộc thi Miss Vietnam Photo Model 2022. Cuộc thi được tổ chức hàng năm dành cho những bạn trẻ yêu thích và đam mê trở thành người mẫu ảnh chuyên nghiệp.

Khi đạt được danh hiệu này, em cảm thấy rất vui cũng như tự hào về chính mình. Thành quả đã được đền đáp sau những ngày nỗ lực của bản thân”, Ái Phương chia sẻ.

Để chuẩn bị cho cuộc thi, Ái Phương đã tự mình nghiên cứu cách catwalk, cách đứng, tạo dáng và thể hiện thần thái trước ống kính từ những người mẫu như: Kendall Jenner, Gigi Hadid, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, siêu mẫu Minh Tú… thông qua mạng xã hội. Ngoài ra, cô nàng còn có những giờ tập luyện trực tiếp và đầy “khắc nghiệt” cùng với người hướng dẫn của mình.

Việc chinh phục đôi giày cao gót với em khá khó khăn, em hiểu rằng công việc người mẫu không hề dễ dàng, giống như bạn nghĩ rằng ‘chỉ cần mang guốc là bạn có thể làm được tất cả’, nó không đơn giản như vậy. Phải có mồ hôi, nước mắt, sự chăm chỉ… mới có được màn trình diễn catwalk và những bộ ảnh đẹp. Vì vậy, em cảm thấy mình nên học hỏi nhiều hơn”, Ái Phương chia sẻ.

Từng là một cô bé nhút nhát và rụt rè, trải qua quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, Ái Phương đã phá vỡ rào cản của bản thân, mạnh mẽ bước đi trên sàn diễn với sự tự tin, thần thái, bản lĩnh của một người mẫu.

Tự tin ở bản thân, thật thà, khiêm tốn, tôn trọng người khác và điều đặc biệt là không “ngủ quên trên chiến thắng”, đó là những đức tính cũng như phương châm mà Ái Phương luôn không ngừng học hỏi, theo đuổi để phát triển sự nghiệp của mình.

Trưởng thành từ môi trường quốc tế

Sau 12 năm theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, với nền tảng Tiếng Anh vững chắc, đặc biệt là ở hai kỹ năng “listening” và “speaking”, cùng với các kiến thức và kỹ năng mềm được Nhà trường trang bị, Ái Phương đã nhanh chóng hòa nhập, phát huy năng lực trong môi trường học tập mới. “Điểm cộng của em chính là có thể giao tiếp thành thạo Tiếng Anh. Em cũng học được sự tự tin, tính thật thà và sự quyết tâm khi học ở trường. Ngoài ra, em còn biết được cách sắp xếp thời gian như thế nào cho phù hợp nhất. Chúng chính là ‘của để dành’ giúp em nhanh chóng bắt nhịp và làm quen nhiều bạn mới khi đi du học”.

Bên cạnh các hoạt động về học thuật, chương trình ngoại khóa được Nhà trường tổ chức xuyên suốt trong năm học, đó cũng là “bước đệm” để Ái Phương khơi dậy niềm đam mê và phát triển kỹ năng người mẫu của mình. “Thông qua hoạt động biểu diễn thời trang ở các sự kiện như Halloween hay Spring Festival ở trường, em đã có được không ít kinh nghiệm. Em biết được phải bước đi như thế nào, biết cách làm tôn lên bộ trang phục, cách đứng ra sao để đẹp nhất có thể”.

Hành trình tỏa sáng của Hoa khôi Trương Ái Phương
Ái Phương hạnh phúc khi quay về thăm lại trường

Trong 12 năm học, em luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa để tích lũy cho mình những kỹ năng cần thiết cũng như bản lĩnh để theo đuổi và phát triển đam mê. Ái Phương nhắn nhủ đến “đàn em” của mình “Hãy tham gia tất cả các hoạt động của trường bằng sự nhiệt huyết vì chắc chắn chúng sẽ trang bị nhiều kỹ năng mềm cho bạn để áp dụng vào cuộc sống. Và quan trọng nhất là: hãy tự tin ở bản thân và cố gắng nhất có thể, bạn sẽ nhận được kết quả như bạn mong đợi”.

Nhận xét về học trò của mình, cô Nguyễn Thị Nhiễu (giáo viên chủ nhiệm lớp 12/2, niên khóa 2020 - 2021) chia sẻ: “Với thầy cô, Ái Phương là một cô bé hiền lành, biết quan tâm, luôn hòa đồng và giúp đỡ các bạn gặp khó khăn và đặc biệt, em luôn nỗ lực cố gắng về mọi mặt. Tôi rất vui khi biết em đăng quang Hoa khôi và cũng vui vì đây là lần đầu tiên Phương dám thử sức với cuộc thi và phải tiếp xúc với rất nhiều người. Sau 1 năm ra trường, em đã thay đổi rất nhiều: tự tin hơn, xinh đẹp hơn và đặc biệt là em biết được giá trị bản thân của mình để phát huy nó”.

Hành trình tỏa sáng của Hoa khôi Trương Ái Phương
Cơ sở vật chất hiện đại tại Trần Nhật Duật campus (Trường Quốc tế Á Châu) nơi Ái Phương đã từng theo học

Nói về dự định tương lai, cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu cho biết sẽ tiếp tục hoàn thành chương trình học tại Sheridan College và hoạt động tích cực hơn nữa trong lĩnh vực nghệ thuật, người mẫu, thực hiện những bộ ảnh chuyên nghiệp theo yêu cầu của nhà thiết kế… từ đó nâng cao tri thức, kỹ năng và tự tin chinh phục những đấu trường sắc đẹp lớn trong tương lai.

Tin chắc rằng, với nền tảng kiến thức vững chắc, khả năng ngoại ngữ được tích lũy tại Trường Quốc tế Á Châu và những kinh nghiệm quý báu gặt hái trong quá trình du học, cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Ái Phương sẽ tiến xa hơn nữa trong tương lai, thành công trên con đường theo đuổi đam mê.

Asian School đào tạo từ lớp 1-12, kết hợp song song chương trình của Bộ GD&ĐT và chương trình quốc tế theo chuẩn bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standards (Mỹ) cung cấp cho học sinh nền tảng tiếng Anh, tri thức và kỹ năng vững chắc. Đối với bậc THPT, từ năm học 2021-2022, học sinh có thêm lựa chọn theo học chương trình Advanced Placement (AP) của College Board - Hoa Kỳ.

100% học sinh của Asian School tốt nghiệp THPT, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, các cuộc thi học thuật, nghiên cứu khoa học, nghệ thuật, thể thao trong nước và quốc tế. Nhiều em còn giành học bổng và đậu vào các trường đại học top đầu thế giới như: Harvard, Yale, UC Los Angeles, UC Berkeley, UC Davis, UC Irvine, Central Washington University, Florida State University, Western Sydney University, Aalto University, California State Polytechnic University - Pomona, University of British Columbia, University of Cambridge, Santa Clara University, National University of Singapore…

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved