Học sinh Trường Quốc tế Á Châu vui đón Tết Trung thu

Hàng năm, cứ vào dịp Tết Trung thu, Trường Quốc tế Á Châu lại nhộn nhịp tổ chức Lễ hội Lồng đèn cho học sinh bậc Trung học AHS nhằm mang những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đến gần hơn với thế hệ học sinh. Những hoạt động sôi nổi như Hội thi làm lồng đèn với các giải thưởng Lồng đèn truyền thống đẹp nhất, Lồng đèn hiện đại đẹp nhất, phần thi thuyết trình về ý nghĩa của lồng đèn,… góp phần giúp học sinh cảm nhận một cái Tết Trung thu truyền thống ấm áp, ý nghĩa bên thầy cô, bạn bè.

Sáng 14/9/2013, ngay từ sáng sớm không khí Tết Trung thu đã tràn về sân trường tất cả các cơ sở bậc Trung học AHS với nào tre, kẽm, giấy kiếng, dây kim tuyến rực rỡ đủ sắc màu. Tất cả các em học sinh Trường Quốc tế Á Châu đều háo hức chuẩn bị cho Lễ hội lồng đèn vui đón Tết Trung thu 2013. Chính tay các em học sinh sẽ hoàn thành những lồng đèn xinh xắn và thuyết trình về ý nghĩa của chiếc lồng đèn đó.



Không khí nhộn nhịp chuẩn bị làm lồng đèn

Không khí chuẩn bị cho phần thi làm lồng đèn thật sôi nổi, mỗi học sinh đều được phân công thực hiện một công đoạn phù hợp với sở trường của từng bạn. Các bạn học sinh nam nhận nhiệm vụ vót tre, cắt kẽm, các bạn học sinh nữ thiết kế mẫu, pha màu vẽ, chọn giấy để trang trí lồng đèn. Sau hơn 2 giờ đồng hồ, sản phẩm lồng đèn của từng lớp đã bắt đầu thành hình với những mẫu lồng đèn đẹp mắt, độc đáo, sáng tạo. Trên trán cô trò đều lấm tấm những giọt mồ hôi, tay chân còn dính đầy màu vẽ, nhưng gương mặt các thầy cô, học trò đều hiện rõ niềm hân hoan, vui sướng với sản phẩm lồng đèn do chính tay mình sáng tạo ra.




Niềm vui của học sinh khi được tự làm lồng đèn

Bên cạnh những mẫu lồng đèn truyền thống như lồng đèn ông sao, lồng đèn cá chép, lồng đèn táo quân,… các em còn sáng ra tạo ra nhiều mẫu lồng đèn mang màu sắc hiện đại, ngộ nghĩnh xuất phát từ tình cảm các em dành cho gia đình, nhà trường như lồng đèn hình ngôi nhà đại diện cho ngôi trường Quốc tế Á Châu, lồng đèn khinh khí cầu thể hiện ước mơ bay cao bay xa, lồng đèn nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh,…





Sản phẩm lồng đèn đẹp mắt của học sinh

Lễ hội lồng đèn năm 2013 thêm ý nghĩa và trọn vẹn với phần thuyết trình của các em học sinh về ý tưởng và ý nghĩa của sản phẩm lồng đèn do chính tay các em làm ra. Thật bất ngờ và hạnh phúc khi ý tưởng thực hiện lồng đèn của các em học sinh đều xuất phát từ tình yêu thương các em dành cho nhà trường, gia đình, bạn bè. Tiêu biểu như sản phẩm lồng đèn 12 ngôi nhà của các em học sinh khối 6 đại diện cho 12 cơ sở của Tập đoàn giáo dục Quốc Tế Á Châu, sản phẩm lồng đèn ngôi nhà bóng bay thể hiện ý nghĩa nhà trường chắp cánh ước mơ của các em học sinh bay cao bay xa. Kết thúc bài thuyết trình, các em học sinh không quên gửi gắm những lời chúc tốt đẹp đến thầy cô giáo, nhà trường, gia đình đã tạo ra một sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các em trong ngày Tết Trung thu.



Học sinh thuyết trình về ý nghĩa sản phẩm lồng đèn



Cùng hát tặng thầy cô và các bạn nhân dịp Tết Trung thu

Lễ hội lồng đèn vui đón Tết Trung thu 2013 đã khép lại trong niềm vui phấn khởi và tình cảm ấm áp của thầy trò Trường Quốc tế Á Châu hướng về ngày Tết Trung thu truyền thống của dân tộc. Với phương châm giáo dục: "Tâm hồn Việt Nam, giáo dục thế giới", các em học sinh được học tập trong một môi trường quốc tế hiện đại, năng động song vẫn tiếp thu, giữ gìn trọn vẹn bản sắc, giá trị dân tộc thông qua những hoạt động ý nghĩa. Chắc chắn các hoạt động truyền thống hướng về cội nguồn dân tộc sẽ là những hoạt động được nhà trường đầu tư tổ chức và tiếp tục phát huy trong những năm học tiếp theo.


Cảm nhận học sinh:


Nguyễn Thụy Yến Nhi, lớp 7A2

"Lễ hội lồng đèn năm nay thật là vui. Nhờ đó, con biết được cách làm một chiếc lồng đèn truyền thống vui và ý nghĩa như thế nào. Con nghĩ học sinh thành phố thường chỉ biết mua lồng đèn điện tử bán sẵn, còn học sinh của Trường Quốc tế Á Châu biết tự tay làm ra một chiếc lồng đèn. Con cảm nhận không khí trung thu vui hơn, ấm áp hơn khi thấy lồng đèn của chúng con làm ra được trưng bày ở trường."

Nguyễn Hoàng Thùy Giang, lớp 7A2

"Lễ hội lồng đèn giúp cho con với các bạn trong lớp có cơ hội làm việc chung và hiểu nhau hơn. Thầy cô cũng cùng chúng con lên ý tưởng và vót từng nan tre để làm lồng đèn. Con cảm thấy thật là đoàn kết và yêu thương các bạn. Tết Trung thu năm nay với con như vậy là ý nghĩa là vui lắm rồi."

Nguyễn Lê Tuyết Nhi, lớp 10A2

"Tết Trung thu đã bắt đầu ở Trường Quốc tế Á Châu từ rất sớm. Đó là từ lúc con cùng với cô giáo và các bạn lên ý tưởng, chuẩn bị nguyên liệu để làm một chiếc lồng đèn thật đẹp. Ngoài chuẩn bị làm lồng đèn, lớp con còn phân công một bạn thuyết trình bằng tiếng Anh và một bạn thuyết trình bằng tiếng Việt. Vì vậy mà chúng con vừa biết cách làm lồng đèn vừa hiểu được ý nghĩa của chiếc lồng đèn mình sáng tạo ra."

Nguyễn Tố Trân, lớp 6A3

"Hôm nay, con cảm thấy rất vui. Đây là lần đầu tiên con được tự tay làm ra một chiếc lồng đèn. Tuy chưa thật đẹp nhưng nó thể hiện ý nghĩa Tết Trung thu truyền thống hơn là những chiếc lồng đèn chạy bằng pin. Các năm tiếp theo, con và các bạn sẽ làm lồng đèn đẹp hơn nữa để tặng thầy cô nhân dịp Tết Trung thu."

Liêm Khánh Phong – lớp 6/36

"Con nghĩ nhờ có lễ hội lồng đèn cho nhà trường tổ chức, học sinh chúng con mới cảm nhận được không khí Tết Trung thu. Chúng con được cùng làm, cùng chơi với nhau rất vui. Lồng đèn của lớp nào cũng đẹp, độc đáo và ý nghĩa nữa. Con hi vọng là lễ hội lồng đèn sẽ được tổ chức hoài cho các bạn học sinh vui chơi, làm lồng đèn trong Tết Trung thu."

Một số hình ảnh trong Lễ hội Lồng đèn:

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved