Trường Quốc tế Á Châu: Hành trình làm nên dấu ấn 100%

Untitled 1
Theo kết quả vừa công bố của Sở GD-ĐT TP.HCM, năm học 2011-2012, tỉ lệ đậu tốt nghiệp THPT của học sinh Trường Quốc tế Á Châu là 100%. Trong đó, tỉ lệ đạt điểm trung bình trở lên của 6 môn thi tốt nghiệp được khen ngợi và đánh giá rất cao gồm: môn Ngữ văn đạt 96,15%; Hóa 97,69%; Địa lý 96,92%; Sử 70%; Toán 98,46%; tiếng Anh 99,23%. Điều này phần nào cho thấy hiệu quả tích cực của chiến lược giáo dục mà trường đã kiên trì theo đuổi trong suốt nhiều năm qua…
 

Môi trường học tập thân thiện cởi mở

Gia đình và nhà trường là môi trường chính và quan trọng trong việc hình thành, phát triển nhân cách, trí tuệ của mỗi người. Nhận thức được điều đó, ngoài việc đầu tư xây dựng một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho công tác dạy và học, Trường Quốc tế Á Châu luôn chú trọng đến việc tạo dựng một môi trường học tập thân thiện, nơi mà mỗi cá nhân đều được tạo điều kiện để phát triển khả năng tư duy, sáng tạo và những thế mạnh tiềm ẩn của con người.
Luôn xem "người học là trung tâm của đào tạo", nhà trường thường xuyên đề ra những chính sách, phương pháp để học sinh phát huy hết tài năng, trí tuệ của mình. Ngoài chương trình học của Bộ GD-ĐT, các em được học chương trình tiếng Anh theo tiêu chuẩn giáo dục phổ thông của Anh Quốc và Hoa Kỳ để sau khi tốt nghiệp có thể chuyển đến học tại các quốc gia như Hoa Kỳ, Anh, Úc, Canada, Singapore...
Sau những giờ học tập căng thẳng, học sinh Trường Quốc tế Á Châu được vui chơi, giải trí, thỏa sức sáng tạo, phát triển ý tưởng và thể hiện cá tính của bản thân thông qua các câu lạc bộ Học thuật, Nghệ thuật, Thể dục Thể thao... ở trường. Từ những hoạt động văn hóa, nghệ thuật, các em có những phút giây lắng đọng để cảm nhận được nhiều điều mới mẻ, thú vị của cuộc sống. Không chỉ dừng lại ở đó, học sinh sẽ cảm thấy hào hứng hơn khi mọi nỗ lực, cố gắng của các em được thể hiện thông qua Giấy Chứng nhận hoạt động Câu lạc bộ do nhà trường cấp. Đây chính là "chìa khóa" quan trọng giúp các em có thể bước vào các trường đại học nổi tiếng trong tương lai.

Hành trình đi đến con số 100%

Có thể nói năm học 2011-2012 là năm thành công rực rỡ của Trường Quốc tế Á Châu ở cả hai chương trình đào tạo với kết quả học tập khá cao. Ở bậc Trung học Cơ sở đạt tỷ lệ 46,8% loại giỏi; 37,5% loại khá; ở bậc Trung học Phổ thông loại giỏi đạt 28,6%; loại khá đạt 43,3%. Ngoài ra, các em học sinh còn đem về vinh quang cho trường với nhiều thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và đặc biệt nhất là thành tích của em Trịnh Hoàng Nam - học sinh lớp 11/6 của trường. Vượt qua hơn 2.000 thí sinh trên khắp cả nước, Hoàng Nam đã xuất sắc đoạt ngôi quán quân vòng chung kết "Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh Châu Á 2012" dành cho khối FCE do Cambridge University tổ chức. Em trở thành nhà hùng biện bằng tiếng Anh xuất sắc nhất tại Việt Nam và sẽ đại diện Việt Nam tranh tài ở vòng chung kết khu vực Châu Á tại Cambridge - Vương quốc Anh cùng đại diện các nước trong khu vực vào tháng 7 năm 2012.
Trao đổi với chúng tôi về thành tích 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT 2012, một đại diện của trường cho biết: “Để có được kết quả 100% học sinh đậu tốt nghiệp 2012, ngay từ những năm đầu cấp, Ban Giám hiệu trường đã chuẩn bị xây dựng kế hoạch, chương trình học tập một cách khoa học và hiệu quả nhằm đảm bảo tất cả các em đều đạt kết quả cao trong kì thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, nhưng cũng phải đạt trình độ tiếng Anh theo chuẩn quốc tế và kiến thức khoa học tương đương như các nước phát triển để sau khi tốt nghiệp, học sinh có thể tự tin tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học tại Việt Nam hoặc lựa chọn con đường du học nước ngoài”.
Thêm vào đó, nhà trường cũng khuyến khích tinh thần học tập, động viên các em cố gắng hơn trong học tập bằng những suất học bổng dành cho các em học sinh đạt nhiều thành tích. Đây chính là những phần thưởng xứng đáng cho tinh thần ham học hỏi, vươn tới những thành tích cao hơn trong học tập và cuộc sống của các em.
Thông qua những thành quả sau nhiều năm "vun trồng" có thể nói rằng Quốc tế Á Châu là ngôi trường cung cấp một nền tảng kiến thức vững chắc, môi trường học tập hiện đại cùng với nền giáo dục phát triển, tiến bộ và hòa nhập với nền giáo dục thế giới đúng với phương châm "Tâm hồn Việt Nam, giáo dục thế giới".
 
Được biết, ngày 28/9/2010 trường Quốc tế Á Châu đã được công nhận là thành viên chính thức của Hội đồng các Trường Quốc tế CIS - Anh Quốc, tổ chức hàng đầu của thế giới về kiểm định và công nhận các trường đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, Trường có quan hệ hợp tác với các trường đại học danh tiếng của thế giới như Suffolk University và Truman State University - Hoa Kỳ; James Cook Brisbane University - Úc, Ritsumeikan University và Asia Pacific University - Nhật Bản, Buckinghamshire New University - Anh Quốc, EF Education First - Boston - Hoa Kỳ.
 
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved