Nốt nhạc đẹp IPS Nguyễn Bảo Khương

Dạn dĩ trên sân khấu trình diễn chuyên nghiệp, sở hữu nhiều giải thưởng ca hát, được nhạc sĩ nổi tiếng nhận làm học trò là những thành tích nổi bật ghi nhận tài năng của cậu bé 9 tuổi Nguyễn Bảo Khương.

Ở tuổi lên 10, Bảo Khương thực hiện MV đầu tay đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong con đường nghệ thuật, ở đó có các dự định tương lai và là kỷ niệm 5 năm học tập dưới mái trường Quốc tế Á Châu của cậu học sinh hát hay, học giỏi.

Hát hay và hay hát

2 tuổi, thuộc nằm lòng rất nhiều bài hát thiếu nhi và mạnh dạn thể hiện trước đám đông, Bảo Khương đã bộc lộ năng khiếu ca hát cùng niềm say mê âm nhạc ngay từ bé. 5 tuổi, Bảo Khương liên tiếp đoạt giải nhất văn nghệ của trường mầm non và giải 3 trong một cuộc thi âm nhạc lớn tại TPHCM.

Bảo Khương bước vào con đường rèn luyện và ca hát chuyên nghiệp kể từ khi nhạc sĩ, giảng viên thanh nhạc Hoài Nam phát hiện ra tố chất của Bảo Khương và nhận em làm học trò để đào tạo. Dưới sự dìu dắt của thầy, giọng ca của Bảo Khương ngày một thăng hoa hơn. Ẵm trọn các giải thưởng học bổng âm nhạc, Bảo Khương tự tin trở thành ca sĩ nhí thân quen trên các sân khấu lớn tại TPHCM như nhà hát Bến Thành, Đầm Sen, sân khấu Sen Hồng…

Hỏi Bảo Khương, giữa việc hát hay và hay hát, điều gì quan trọng hơn, Bảo Khương chững chạc chia sẻ: “Em nghĩ cả hai đều giống nhau ở sự rèn luyện nhưng khác nhau ở tố chất. Để có thể hát tốt trên sân khấu thì vừa phải hát hay và vừa phải hay hát”. Hiểu được điều đó, Bảo Khương luôn nghiêm túc tập luyện thanh nhạc và cố gắng thể hiện tốt nhất 100% khả năng của mình để cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc.

“Theo con, ca sĩ không chỉ hát hay mà còn phải là một hình tượng đẹp trong mắt khán giả” - ca sĩ nhí 10 tuổi nhận định. May mắn luôn có mẹ bên cạnh để hỗ trợ và chăm lo cho niềm đam mê, Bảo Khương luôn được mẹ nhắc nhở về thái độ và cách cư xử. “Em muốn là một tấm gương tốt cho các bạn và chia sẻ với các bạn niềm yêu thích ca hát của mình” - Bảo Khương hào hứng khi biết mình sẽ xuất hiện trên Bản tin Trường Quốc tế Á Châu.

“Ngôi sao” gương mẫu

Là cây văn nghệ sôi nổi của cơ sở Văn Thánh với thành tích giải nhất cuộc thi English Singing Contest, cậu bé Nguyễn Bảo Khương còn là một lớp trưởng gương mẫu của lớp 5/3, luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến. Chủ động, thân thiện, nhiệt tình với các bạn, Bảo Khương khi thì hướng dẫn bạn giải những bài tập khó, lúc thì dạy hát cho các bạn tham gia các cuộc thi văn nghệ ở trường.

“Muốn là ca sĩ giỏi phải học tốt”, ý thức điều đó, Bảo Khương luôn ưu tiên cho việc học của mình. Hạn chế nhận show và thường chỉ sinh hoạt, đi diễn vào cuối tuần, trước khi rời khỏi nhà, em chắc chắn mình đã hoàn thành bài tập kỹ lưỡng. Cân đối giữa việc học và niềm đam mê, dù còn phải trích ra quỹ thời gian để học đàn hỗ trợ ca hát và học võ để rèn luyện sức khỏe, song suốt 4 năm học Bảo Khương luôn duy trì được thành tích học tập tốt ở cả chương trình Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế.

Năm học 2014-2015 để kỷ niệm năm cuối cấp tiểu học, Bảo Khương đã chọn trường là địa điểm quay MV ca nhạc đầu tay của mình. Bảo Khương khoe: “Em rất tự hào là học sinh của Trường Quốc tế Á Châu vì em được học tập trong môi trường tốt, hiện đại với các hoạt động rất thú vị.” Mái trường cũng chính là nơi truyền cảm hứng cho niềm đam mê nhạc tiếng Anh ở em. Với tài năng, kiến thức và sự rèn luyện nghiêm túc, Bảo Khương hy vọng tương lai gần em sẽ là đại diện của Quốc tế Á Châu đoạt được quán quân The Voice Kids.



Nguyễn Bảo Khương (đứng thứ 2 bên phải)


Nguyễn Bảo Khương (đứng thứ 4 bên trái)