Môn Vật lí - Khối THCS - Chương trình 2006

- Học sinh đạt được một hệ thống kiến thức Vật lí cơ bản ở trình độ Trung học cơ sở và phù hợp với những quan điểm hiện đại, bao gồm: Những kiến thức về các sự vật, hiện tượng và quá trình vật lí quan trọng nhất trong đời sống và sản xuất. Các đại lượng, các khái niệm và mô hình vật lí đơn giản, quan trọng được sử dụng phổ biến. Những quy định định tính và một số định luật vật lí quan trọng nhất. Những ứng dụng phổ biến, quan trọng nhất của vật lí trong đời sống và trong sản xuất. Những hiểu biết ban đầu về một số phương pháp chung của nhận thức khoa học và một số phương pháp đặc thù của vật lí, trước hết là phương pháp thực nghiệm và phương pháp mô hình.

- Học sinh biết quan sát các hiện tượng và các quá trình vật lí tự nhiên trong đời sống hàng ngày hoặc trong các thí nghiệm và từ các nguồn tài liệu khác để thu thập các thông tin cần thiết cho việc học tập môn Vật lí. Biết sử dụng các dụng cụ đo phổ biến của vật lí, lắp ráp và tiến hành được các thí nghiệm vật lí đơn giản. Biết phân tích, tổng hợp và xử lý các thông tin thu được để rút ra kết luận, đề ra các dự đoán đơn giản về các mối quan hệ hay về bản chất của các hiện tượng hoặc quá trình vật lí, cũng như đề xuất phương án thí nghiệm đơn giản để kiểm tra dự đoán đã đề ra. Vận dụng được kiến thức để mô tả và giải thích một số hiện tượng và quá trình vật lí đơn giản trong học tập và trong đời sống. Biết sử dụng được các thuật ngữ vật lí, các biểu đồ, đồ thị, để trình bày rõ ràng, chính xác những hiểu biết, cũng như những kết quả thu được qua thu thập và xử lý thông tin.

- Có thái độ nghiêm túc, chăm chỉ, dần dần có hứng thú học Vật lí, yêu thích tìm tòi khoa học, trân trọng đối với những đóng góp của vật lý cho sự tiến bộ của xã hội và đối với công lao của các nhà khoa học. Có thái độ khách quan, trung thực, có tác phong tỉ mỉ, cẩn thân, chính xác và có tinh thần và có tinh thần h ơp tác trong việc quan sát, thu thâp thông tin và trong thự hành thí nghiệm. Có ý thức vận dụng những hiểu biết vật lý vào các hoạt động trong gia đình, cộng đồng và nhà trường.

Văn bản Xem
PPCT Vật lí 8
PPCT Vật lí 9
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved