Nam sinh Asian School giành 18 huy chương từ World Scholar's Cup 2023

Trần Hoàng Duy Bảo lớp 11/3 Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) sở hữu 18 huy chương danh giá của World Scholar's Cup (WSC) 2023.

Chinh phục cuộc thi quốc tế

Cụ thể, ở vòng Chung kết (Tournament Of Champions) diễn ra ngày 02-8/11 tại Đại học Yale (Hoa Kỳ), Duy Bảo mang về 1 huy chương Vàng cá nhân phần Writing, 2 huy chương Bạc cá nhân phần Challenge, 1 huy chương Bạc cá nhân phần Debate, 1 huy chương Bạc cá nhân phần Bowl và 1 huy chương Bạc nhóm phần Writing. Trước đó, tại vòng Khu vực diễn ra tại TPHCM, em giành 3 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc, sau đó là 3 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc tại vòng Toàn cầu ở Bangkok (Thái Lan).

Asian School tập huấn công tác bảo vệ trẻ em cho giáo viên, nhân viên
Duy Bảo mang về tổng cộng 17 huy chương từ cuộc thi World Scholar's Cup 2023

Dù đoán trước sẽ có thành tích nhưng khi được xướng tên, em không khỏi bất ngờ. Em cảm thấy rất vui và tự hào vì bao công sức bỏ ra đã được đền đáp.Duy Bảo nhớ lại.

Với chủ đề chính “Reconstructing the Past - Tái hiện quá khứ”, Duy Bảo ấn tượng với phần thi viết luận khi được yêu cầu gửi thư cho một nhân vật ở quá khứ nói về thiên tai, thảm hoạ bất kỳ. “Em đã quyết định không gửi cho ai hết, những chuyện đã xảy ra rồi thì không nên thay đổi, vì sẽ có những hậu quả và hệ lụy mà ta không thể lường trước được”, nam sinh chia sẻ góc nhìn của mình.

Asian School tập huấn công tác bảo vệ trẻ em cho giáo viên, nhân viên
Duy Bảo vui vẻ trải nghiệm những điều mới lạ trong quá trình dự thi WSC 2023

Duy Bảo cho biết, cuộc thi yêu cầu thí sinh không chỉ có vốn kiến thức đa dạng ở nhiều lĩnh vực mà còn có phương pháp nghiên cứu, tổng hợp, tóm tắt thông tin, tư duy suy luận, chiến lược tranh biện, viết luận. Trước đó, tranh biện vẫn là một mảng khá mới mẻ, nhưng với nền tảng tiếng Anh tốt, đặc biệt ở kỹ năng nói nhờ theo học tại môi trường quốc tế từ nhỏ, em nhanh chóng tiến bộ qua từng vòng thi đấu.

Cuộc sống học đường nhiều màu sắc

10 năm theo học tại Asian School, Duy Bảo luôn giữ vững danh hiệu Học sinh Giỏi, đạt Excellent ở Chương trình Quốc tế, giải Nhì môn Tiếng Anh Kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2021-2022, đạt 643/677 điểm bài thi TOEFL ITP…

Asian School tập huấn công tác bảo vệ trẻ em cho giáo viên, nhân viên
Nam sinh Asian School đã có một cuộc sống học đường nhiều màu sắc

Bên cạnh việc học, Duy Bảo còn là gương mặt quen thuộc trong các cuộc thi học thuật, hoạt động ngoại khóa của trường như Tìm kiếm Tài năng (Talent Seeking Contest), Hùng biện tiếng Anh (English Speaking Contest), các lễ hội, hội thao... Ngoài ra, em còn tích cực tham gia các dự án cộng đồng Design For Change Vietnam, đóng góp sáng kiến và thực hiện các dự án có ích cho cộng đồng. Trong đó, nổi bật là dự án bảo vệ môi trường “Save The Buddy Nature” của Duy Bảo và đồng đội nhằm kêu gọi các đơn vị sản xuất cắt giảm, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường… Em đã xuất sắc được chọn tham dự hội nghị trẻ em thế giới Be The Change năm 2018 tại Đài Loan và ở Rome (Ý) năm 2018.

Em cho biết khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, ngoài trình độ tiếng Anh và kiến thức khoa học vững chắc, em có nhiều cơ hội trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết. Đặc biệt, kỹ năng thiết kế slides trình chiếu cũng được cải thiện rõ rệt, giúp em tự tin hơn khi thực hiện các dự án và bài tập lớn.

Bước vào những năm cuối cấp, Duy Bảo đã lên kế hoạch tiếp tục chinh phục các cuộc thi học thuật và kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, thử sức ở các bài thi IELTS, SAT. Em cũng bắt đầu tìm hiểu các học bổng đại học trong và ngoài nước với dự định sẽ theo học ngành Marketing. Bên cạnh kiến thức, kỹ năng hiện có, với những mục tiêu rõ ràng và thái độ học tập nghiêm túc, tin rằng, Trần Hoàng Duy Bảo sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích và và toả sáng hơn nữa trong tương lai.

Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) là trường phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12, đào tạo chương trình giáo dục Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế theo chuẩn giáo dục bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standards (Mỹ), đang thực hiện chương trình kiểm định chất lượng giáo dục của Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) - Anh Quốc. Với lợi thế về nền tảng tiếng Anh, tri thức và kỹ năng vững chắc, hàng ngàn học sinh đã giành được học bổng và trúng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới như: Harvard, Yale, UC Los Angeles, UC Berkeley, UC Davis, UC Irvine, Central Washington University, Florida State University, Western Sydney University, Aalto University, California State Polytechnic University - Pomona, University of British Columbia, University of Cambridge, Santa Clara University, National University of Singapore…

Để tìm hiểu về trường, phụ huynh có thể tham khảo thông tin tại: http://www.asianintlschool.edu.vn/vi-VN/

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved