Chương trình tập huấn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học

Với mục đích nhằm giúp các nhân viên của bộ phận hành chánh nhà trường nắm rõ các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến cũng như các quy định về tiêu chuẩn chất lượng bữa ăn đối với học sinh bậc Tiểu học IPS và Trung học AHS, Trường Quốc tế Á Châu tổ chức chương trình tập huấn về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học. Nội dung cơ bản của chương trình là nêu lên những quy định chung dành cho bếp ăn của trường, khắc phục những mặt tồn tại; nâng cáo chất lượng bữa ăn ngày càng đa dạng; đồng thời giúp nhân viên nhận thức rõ vị trí, trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân đối với công việc.

Chương trình tập huấn diễn ra với sự tham dự của Bác sĩ Trần Trọng Tiến, Giám đốc hành chánh hệ thống, Giám đốc cơ sở, Thư ký hành chánh, Giám sát và toàn bộ nhân viên hành chánh liên quan đến việc chăm sóc ăn uống cho học sinh của Trường Quốc tế Á Châu.



Quang cảnh buổi tập huấn

Trong buổi tập huấn, các văn bản pháp luật hành chính liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được truyền đạt mạch lạc, rõ ràng đến với nhân viên: Luật an toàn thực phẩm với các nguyên tắc quản lý an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, vận chuyển, chế biến cho đến bảo quản; Thông tư số 15/2012/ TT - BYT của Bộ Y tế quy định chung về bảo đảm an toàn thực phẩm.

Những văn bản này được xem là cơ sở quan trọng giúp nhân viên hành chánh có được những kiến thức cơ bản và nền tảng, nắm rõ luật để thực hiện đúng và đầy đủ, đồng thời nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của bản thân đối với công việc. Chị Nguyễn Thị Kim Anh, bộ phận bếp ăn cơ sở Thái Văn Lung chia sẻ: "Buổi tập huấn giúp tôi hiểu rõ hơn về những quy định, các văn bản pháp luật hiện hành liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, là những kiến thức cơ bản bổ trợ cho công việc chuyên môn của tôi trong nhà trường. Qua đây, tôi cũng nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm của mình trong công việc, càng cảm thấy tâm huyết với nghề nghiệp của mình hơn".



Bác sĩ Trần Trọng Tiến nói về Luật an toàn thực phẩm trong buổi tập huấn

Xen kẽ các văn bản mang tính lý thuyết, Bác sĩ Trần Trọng Tiến đã mang đến những video clip sinh động, chân thực thể hiện những vấn đề nóng bỏng về vệ sinh an toàn thực phẩm, về cái tâm của người làm nghề. Cùng suy nghĩ với chị Kim Anh, chị Trần Thị Lệ Thủy, phụ bếp cơ sở Cộng Hòa cho biết: "Đây là một chương trình hữu ích, giúp chúng tôi có thể tiếp cận được với những kiến thức nền tảng về công việc của mình. Bài thuyết trình với sự xen kẽ các clip sinh động được người phụ trách truyền đạt rành mạch, dễ hiểu với không khí hết sức vui vẻ khiến chúng tôi cảm thấy thực sự hứng thú".

Ngoài ra, các quy định của nhà bếp, quy trình tiếp phẩm, sơ chế, bảo quản thực phẩm cũng được bác sĩ Trần Trọng Tiến đề cập đầy đủ trong buổi tập huấn.



Phần trình bày nội quy bếp ăn

Tính ưu việt của buổi tập huấn là phần nhìn nhận, đánh giá ưu, khuyết điểm và kế hoạch phát triển chất lượng bữa ăn, cũng như sự cam kết về vệ sinh an toàn thực phẩm tuyệt đối. Với sự nỗ lực của tất cả nhân viên Trường Quốc tế Á Châu trong việc chăm sóc sức khỏe ăn uống cho học sinh, qua buổi tập huấn hiệu quả và bổ ích này, sẽ giúp các bộ phận xây dựng và phát triển mô hình bếp ăn Trường Quốc tế Á Châu vững mạnh, đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm nhằm giúp các em học sinh luôn có những bữa ăn ngon đảm bảo sức khỏe để học tập tốt và phát triển toàn diện tại Trường Quốc tế Á Châu.

Copyright © 2013 The Asian International School. All rights reserved